หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ความพยายามที่จะเผยแพร่อาหารไต้หวันและเครื่องดื่มประเภทชงในยุคหลังโรคระบาด  (อ่าน 39 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 28 ธ.ค. 21, 09:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ไทเป, ไต้หวัน - Media OutReach - 17 ธันวาคม 2564 - ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 รัฐบาลได้มีการบังคับใช้มาตรการควบคุมต่าง ๆ มากมาย เช่น การล็อคดาวน์และการแยกกักตัวที่บ้าน มาตรการเหล่านี้ได้กระตุ้นให้ความต้องการด้านอาหารและเครื่องดื่มพุ่งสูง ซึ่งส่งผลให้การซื้ออาหารกลับบ้านและบริการส่งอาหารเพิ่มขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ จำนวนผู้คนที่พยายามทำอาหารไต้หวันที่บ้านยังเพิ่มสูงขึ้นด้วย


รัฐบาลได้ประกาศมาตรการผ่อนคลายต่าง ๆ ออกมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนกรกฎาคมปีนี้ และได้นำเสนอแพลตฟอร์ม "Take Out" ให้กับประชาชนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้คนสามารถสั่งอาหารและซื้อกลับบ้านได้ง่ายขึ้น เพราะเราต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับไวรัสตัวนี้ต่อไป โครงการที่จะช่วยให้สามารถเข้าถึงอาหารได้มากขึ้นจึงกลายมาเป็นสิ่งที่จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คน


ด้วยความพยายามของไต้หวันที่จะต่อสู้กับไวรัส จึงได้มีการเปิดรับผู้คนจากประเทศต่าง ๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางกลับบ้านหรือการเดินทางท่องเที่ยว สถานที่ที่ผู้คนเหล่านั้นจะต้องแวะเป็นที่แรกหลังจากเดินทางมาถึงแล้วมักจะเป็นร้านอาหารไต้หวันหรือร้านขายอาหารตามท้องถนน รวมถึงร้านเครื่องดื่มประเภทชงต่าง ๆ และจากที่มีการผ่อนคลายข้อบังคับลงรวมถึงการออกแพ็คเกจกระตุ้นการจับจ่าย จึงมีการออกเวาเชอร์สำหรับคนรักอาหารทั้งหมด 4,140,000 ใบ (https://foodlover.tw/) เพื่อช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมบริการด้านอาหาร


เมื่อสถานการณ์โรคระบาดอยู่ภายใต้การควบคุม ได้มีการจัดงานมอบรางวัล "Legacy 2021 Taiwanese Cuisine for the Future" ขึ้นอย่างสำเร็จเรียบร้อยไปด้วยดีเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยหลังจากมีการรับมอบรางวัลยกย่องเชิดชูกันไปเมื่อปีก่อนหน้าในงาน "Traditional 2020 Taiwanese Cuisine for the Future" ธีมของการจัดงานสำหรับปีนี้ให้ความสนใจในเรื่องของ "มรดกอาหาร" และจากผู้สมัครทั้งหมด 117 ราย มีผู้ชนะ 72 ราย ที่ได้รับเลือก


ในเดือนพฤศจิกายน กรมพาณิชย์ได้ออกหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-book ชื่อ "The Handbook of Selected Restaurants for Legacy 2021 Taiwanese Cuisine for the Future" เพื่อให้คนรักอาหารได้สัมผัสกับความสุดยอดของอาหารไต้หวัน และเพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้ายิ่งขึ้น ผู้จำหน่ายเครื่องดื่มประเภทชงยังได้ใส่พานาคอตต้าและผลไม้ประจำฤดูกาลลงไปในเครื่องดื่มด้วย และยังมีวัตถุดิบใหม่ ๆ ที่รับมาจากเกษตรกรโดยตรง ซึ่งรับรองว่าจะกลายเป็นที่นิยมไปทั่วไต้หวันอีกครั้งอย่างแน่นอน ขณะนี้มีเพียงไม่กี่ประเทศที่สามารถรับมือกับไวรัสได้เช่นเดียวกับไต้หวันที่ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศแล้วหลายวัน ซึ่งนี่เป็นผลจากความพยายามอย่างหนักของผู้คนชาวไต้หวันและความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมอาหารของประเทศ ในอนาคต เมื่อมีการเปิดรับผู้คนจากทุกประเทศอีกครั้ง ไต้หวันจะพร้อมที่จะกล่าวต้อนรับอีกครั้งด้วยมิตรไมตรี



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  MediaOutReach 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม