ประเทศไทย - Media OutReach - 6 มิถุนายน 2565 - Zoho Corporation บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกได้แถลงข่าวเปิดตัว Zoho Marketing Plus แพลตฟอร์มใหม่แบบครบวงจรที่ได้รวบรวมกิจกรรมทางด้านการตลาดมาไว้ในที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง การดำเนินการ การจัดการ และการวัดผลแคมเปญต่าง ๆ โดยผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทางการตลาดทุกคนในองค์กรสามารถมองเห็นข้อมูลที่สำคัญพร้อมกันทั้งหมดได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันและทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น แพลตฟอร์มการตลาดรูปแบบใหม่ นี้จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างกลยุทธ์วิธีการทำการตลาดออนไลน์ โดยช่วยให้ผู้นำด้านการตลาดสามารถทำความเข้าใจถึงความชอบและพฤติกรรมของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น เพื่อการมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ดีเยี่ยมและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยทั้งหมดนี้จะทำให้ลูกค้ามีความภักดีต่อแบรนด์และทำให้ลูกค้ามีความสุข
ในยุคดิจิทัล ผู้บริหารฝ่ายการตลาด หรือ CMO ต้องการให้ทีมได้ใช้ประโยชน์จากโซลูชัทางเทคโนโลยีที่มีคุณสมบัติในการเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับทั้งตัวธุรกิจและกลุ่มลูกค้า ดังนั้นจากรายงานของ Mordor Intelligence ในปี 2565 ตลาดซอฟต์แวร์อัตโนมัติด้านการตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้คาดว่าในช่วงปี 2565-2570 จะมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) อยู่ที่ 17.8% นอกจากนั้น เทคโนโลยีประเภทการทำงานแบบอัตโนมัติและระบบธุรกิจอัจฉริยะที่ได้มาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Marketing Plus จะเข้ามาช่วยสร้างการมีส่วนร่วม (engagement) เพื่อช่วยให้ทีมการตลาดเข้าใจลูกค้าและใช้ประโยขน์จากข้อมูลในการตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น เพื่อสร้างผลลัพธ์ การเติบโต และรายได้ให้ดีมากยิ่งขึ้น
คุณ Gibu Mathew ผู้จัดการทั่วไปและรองประธานบริษัท Zoho APAC ได้กล่าวว่า "ความซับซ้อนของข้อมูลและการทำการตลาดให้เข้ากับแต่ละบุคคลในวงกว้างส่งผลให้เกิดแรงกดดันต่อนักการตลาดและ CMO ในการนำเสนอแคมเปญที่มีประสิทธิภาพและสร้างรายได้ให้มากขึ้น นอกจากนี้การจัดการแคมเปญ ช่องทาง (Channel) โปรไฟล์ลูกค้า ข้อมูล และ ROI ที่หลากหลายกำลังกลายเป็นเรื่องยากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นแพลตฟอร์ม Zoho Marketing Plus จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานและการทำงานเป็นทีมได้ในระดับสูงสุด นักการตลาดสามารถนำเสนอแคมเปญสร้างสรรค์ที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และลูกค้าที่เป็นประโยชน์ เพราะแพลตฟอร์มได้ขจัดความซ้ำซ้อนและความสับสนที่เกิดจากการใช้โซลูชันแบบแยกส่วน (Siloed solution) หลายชนิดออกไป"
แพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์นี้ช่วยให้ทีมการตลาดสร้างประสบการณ์ของลูกค้าปลายทางได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ รวมถึงปรับเส้นทาง (Journey) ให้เหมาะสมกับตัวลูกค้ามากกว่าเดิมด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังนี้
เพิ่มศักยภาพการทำงานร่วมกันในแต่ละแคมเปญ: ทีมการตลาดสามารถเชื่อมต่อและทำงานร่วมกันในหลากหลายโปรเจกต์พร้อมกันไปได้ง่าย ๆ ทั้งยังสามารถสร้าง จัดการ ดำเนินการ และตรวจสอบทุก ๆ กิจกรรมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากหลายแห่งได้ พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าของแต่ละงานและสินทรัพย์ของแบรนด์ แพลตฟอร์มนี้มีชุดโปรแกรมสำหรับงานออกแบบที่ทรงประสิทธิภาพ ทีมงานจึงสามารถพัฒนาและต่อยอดสินทรัพย์ทางการตลาดด้วยวิธีการแสดงความคิดเห็น โดยแพลตฟอร์มยังมีระบบ Version Control หรือการจัดเก็บการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับไฟล์ ๆ หนึ่ง ทำให้แชร์ข้อมูลไปยังผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างคล่องตัว
การจัดการโปรเจกต์การตลาดที่กระชับคล่องตัว: ลืมโซลูชันแบบแยกส่วนไปได้เลย ถ้าใช้ Zoho Brand Studio ซึ่งทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการทำงานที่สร้างและจัดการแคมเปญการตลาดได้ทั้งหมด โดยผู้ใช้งานสามารถสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์จากแพลตฟอร์มได้แบบครบจบในที่เดียว และคอยดูแลกลยุทธ์ทางการตลาดและตรวจสอบความคืบหน้าได้ทั้งหมด ตัวอย่างเช่น แอปพลิเคชัน Zoho Workdrive ช่วยให้นักการตลาดดิจิทัลบริหารจัดการเอกสารและสินทรัพย์ได้ดียิ่งขึ้น โดยทำหน้าที่เป็นคลังเก็บเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโปรเจกต์ทั้งหมด เป็นต้น
การสร้างสินทรัพย์ของแบรนด์และคลังเก็บเอกสารดิจิทัลแบบรวมศูนย์: สามารถเก็บเอกสาร การนำเสนอ ชีท วิดีโอ และไฟล์อื่น ๆ ไว้ในพื้นที่เดียวกัน ดังนั้นจึงทำให้การค้นหา การใช้ซ้ำ หรือการแชร์สินทรัพย์เป็นไปได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ความสามารถในการค้นหาด้วยแมชชีนเลิร์นนิงช่วยให้ทีมทำงานได้คล่องตัวมากขึ้น พร้อมทั้งระบุตำแหน่งไฟล์ที่ถูกต้องได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ