หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: อุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่จีนจ่อเข้าสู่ระยะเติบโตอย่างรวดเร็ว  (อ่าน 4 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 26 ก.ย. 22, 13:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 


เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บรรดาผู้เชี่ยวชาญที่เข้าร่วมการประชุมว่าด้วยการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ จีน-เยอรมนี (Sino-German Forum on Development of NEV Industry) กล่าวว่า อุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของจีน กำลังจะก้าวเข้าสู่ระยะของการเติบโตอย่างรวดเร็ว หลังจากผ่านพ้นระยะเริ่มต้นและระยะเติบโตไปแล้ว

บรรดาผู้เชี่ยวชาญพร้อมด้วยนักวิชาการและผู้ประกอบการซึ่งเข้าร่วมการประชุมที่เมืองเหอเฟย เมืองเอกของมณฑลอันฮุย ทางตะวันออกของจีน ต่างเชื่อว่าจีนได้เร่งพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ และบริการใหม่

คุณฮิลเดการ์ด มุลเลอร์ (Hildegard Mueller) ประธานสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมนี (Verband der Automobilindustrie หรือ VDA) ได้เรียกร้องให้อุตสาหกรรมยานยนต์เร่งพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า (EV) รวมถึงปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า และขยายความครอบคลุมของสถานีชาร์จ เพื่อช่วยสนับสนุนให้จีนและเยอรมนีบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน

คุณโอวหยาง หมิงเกา (Ouyang Minggao) นักวิชาการจากสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (Chinese Academy of Sciences) คาดการณ์ว่า ในอนาคตอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ของจีนจะนำเสนอสามเทรนด์ใหม่ ได้แก่ แบตเตอรี่อัจฉริยะระดับไฮเอนด์ปล่อยคาร์บอนต่ำ การทำซ้ำแพลตฟอร์มแชสซียานยนต์ไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว และการพัฒนานวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน เช่น ระบบชาร์จ และระบบ Vehicle to Grid (V2G)

ปัจจุบัน การพัฒนาตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ในจีนได้เปลี่ยนจากระยะที่ขับเคลื่อนด้วยนโยบายไปสู่ระยะที่ขับเคลื่อนด้วยตลาด ในปี 2565 ยอดขายยานยนต์พลังงานใหม่ของจีนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นราว 56% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 5.5 ล้านคัน จากการคาดการณ์ของคุณซื่อ เจียนหัว (Shi Jianhua) รองเลขาธิการสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีน (CAAM)

ในมณฑลอันฮุย ซึ่งเป็นฐานอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ที่สำคัญแห่งหนึ่งของจีน ได้มีการกำหนดมาตรการเชิงปฏิบัติอย่างละเอียดเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ในท้องถิ่นในหลายแง่มุม ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนการพัฒนายานยนต์พลังงานใหม่และยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะ (ICV) เพื่อสร้างกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่และยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะระดับโลก จากการเปิดเผยของคุณหวัง อี้ (Wang Yi) รองผู้ตรวจการของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งมณฑลอันฮุย

คุณกาบาร์ดี (Gabardi) ซีอีโอของบริษัทโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) ในมณฑลอันฮุย กล่าวว่า ยานยนต์พลังงานใหม่รุ่นแรกของบริษัทจะเข้าสู่สายการผลิตในเดือนตุลาคม ส่วนรถที่อยู่ในขั้นตอนก่อนผลิตจริง (pre-production car) และรถที่ผลิตในปริมาณมากจะเริ่มผลิตในปี 2566

การประชุมครั้งนี้จัดโดยรัฐบาลประชาชนมณฑลอันฮุย และในระหว่างการประชุม สำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน (CEIS) และสมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีน ได้ร่วมกันเผยแพร่รายงานว่าด้วยการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ของจีน โดยบรรยายสถานการณ์ต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในส่วนของนโยบายที่เกี่ยวข้อง การพัฒนาธุรกิจ การประยุกต์ใช้ ทรัพยากรสนับสนุน และการพัฒนายานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะ

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/330211.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1906503/image_1.jpg
คำบรรยายภาพ - ภาพบรรยากาศการประชุมว่าด้วยการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ จีน-เยอรมนี
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม