ตัดข้อความจากเฟสบุ๊คมากให้อ่านกันเล่น ๆ ครับ


ผมใช้แคปติว่า รุ่นใหม่ตัวท้อป ราคาล้านห้าแสนกว่าบาท แต่ผิดหวังกับตัววิทยุภายในรถยนต์ ที่มาเพรียบพร้อมกับเนวิเกเตอร์ แต่ไม่สามารถเชื่อมต่อ bluetooth กับ iPhone 4 iOS 5.0 ได้ ถ้าเป็น iOS ต่ำกว่า 5.0 สามารถเชื่อมได้ไม่มีปัญหา แต่เชื่อหรือไม่ว่า รถตัวท้อป แล้วต่อไม่ได้ แต่ Aveo ราคาถูกกว่าเป็นหลายแสน เกือบล้าน ต่อได้ไม่มีปัญหา ผมว่ามันเซ็ง ๆ นะ พวกใช้ iPhone 4 และ 4s iOS 5 ก็ต้องต่อไม่ได้ทั้งหมด ในขณะที่ รถค่ายอื่นที่ผมใช้อยู่ ก็ต่อได้ปกติ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร เปิดเพลงจาก iPhone ก็ได้ โทรศัพท์ผ่านบลูทูธ ก็ได้ไม่มีอะไรบกพร่อง ที่มาโพสท์นี่ ไม่ได้ต้องการอะไรมาก แค่คุณจัดการกับวิทยุที่อยู่ภายในรถผม ให้สามารถใช้ออพชั่นนี้ได้ ผมก็พอใจแล้ว และไม่อยากให้ถูกเอาเปรียบง่าย ๆ ด้วยการทำไม่รู้ไม่ชี้ว่า เครื่องโทรศัพท์ยี่ห้ออื่นเค้าต่อได้ แต่รถค่ายอื่นเค้าก็ต่อกับโทรศัพท์ผมได้เหมือนกัน แถมค่ายนี้เองตัวถูกกว่ากลับเชื่อมต่อได้ปกติ มันเป็นยังไง กรุณาอย่าละเลยเรื่องเล็ก ๆ แค่นี้ ที่ทำให้ลูกค้าขาดความประทับใจ แจ้ง hotline 1724 ไปแล้ว อยากรู้ว่าจะรับผิดชอบแก้ไขข้อบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ได้ไหม กำลังรอคำตอบ ที่หวังว่าจะไม่นานเกินรอครับ ถ้าอยากจะลบโพสท์นี้ก็ตามใจนะครับ ผมก็จะมาร้องเรียนในช่องทางอื่น ๆ ต่อไป เพื่อให้ผู้บริโภคมีสิทธิเลือกมากขึ้นครับ" Chevrolet Thailand ขอน้อมรับค่ะ แต่อยากรบกวนคุณ XXX ส่งรายละเอียดเรื่องนี้มาที่ XXXXXXXXXX พร้อมชื่อเจ้าของรถนะคะ เราจะได้ประสานงานเพื่อแก้ไขเรื่องนี้ค่ะ "ผมจะส่งอีเมล์ให้อีกครั้งนะครับ แต่เมื่อสักครู่ทาง call center ลูกค้าสัมพันธ์คุณโทรมาแล้ว ผมไม่ได้รู้สึกมีอะไรน่าประทับใจกับคำแก้ตัว มันเป็นคำแก้ตัว ไม่ใช้การแก้ปัญหา ผมคิดว่าถ้าจะขายของราคาเป็นล้าน ๆ บาท แล้วทำวิทยุที่ควรจะรองรับเทคโนโลยีในอนาคตอย่างน้อยสี่ หรือ ห้าปี ไม่ใช้ ล้าหลังตั้งแต่วันที่ออกรถ จะโทษว่า ไอโฟนเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ก็แสดงว่าคุณยอมแพ้แล้วใช่ไหม รถอีกสองคันของผม ทั้งโตโยต้า พรีอุส ติด Navigator ของโตโยต้า กับ Saab คันเก่าใส่เครื่องเล่นดีวีดี pioneer ราคา 12000 บาท ก็ต่อกับไอโฟนอันนี้ได้ไม่เห็นเป็นไร อยากถามว่า สิ่งที่ผมบอกและแจ้งให้รับทราบแต่โดยดีนั้น คุณ (Chevrolet Thailand) ควรจะขอบคุณผม ให้มาก ๆ ด้วยซ้ำที่แจ้งให้รู้ก่อน เพื่อที่จะทำการแก้ไข อย่างที่ผมบอกไปแต่แรกแล้วว่า ต้องการแค่ให้คุณทำให้มันใช้ได้ก็พอ (แต่ตอนนี้ชักไม่มั่นใจแล้วว่าในอนาคตจะเปลี่ยนใจหรือไม่) วิธีแก้ไขก็ง่ายนิดเดียว แค่บอกให้ผู้ผลิตวิทยุของคุณ รับทราบว่าต้องแก้ไข เพราะมันมีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือในเทคโนโลยีของรถคุณ ที่เสียค่าโฆษณา ไปมากมาย การให้คำสัญญากับผมเป็นลายลักษณ์อักษร ว่าจะแก้ไขให้เนี่ย มันยากเย็นหรือต้องลงทุนมากเลยใช่ไหม (ตอนนี้ ผมกำลังคิดว่า คุณเริ่มจะไม่คุ้ม ที่ลงทุนทำเป็นเฉย ๆ หรือโบ้ยว่า เจ้าไอโฟนนั่นแหละคือปัญหา คุณคำพูดพวกนี้เป็นข้อแก้ตัว) ถ้าคุณไม่แก้ปัญหา มีแต่คำแก้ตัว ผมก็คงต้องบอกต่อ ๆ ไป กับเพื่อน ๆ ที่สนใจรถรุ่นนี้ว่า คิดดู ให้ดีล่ะกัน ว่าเค้าดูแลกันแบบไหน และเทคโนโลยีของเค้านะของจริงไหม ขนาดแค่ต่อบลูทูธกับโทรศัพท์ ยังทำไม่ได้เล้ย ธุรกิจเมืองไทยก็แบบนี้แหละ ต้องออกข่าว ต้องลงหนังสือพิมพ์ ถึงจะเรียกว่า คำร้องมีเหตุผล ถ้าเป็นฝรั่ง ผมคิดว่าเค้ารับผิดชอบ Brand ของเค้ามากกว่านะ เพราะมันสร้างยาก และลงทุนเยอะ สิ่งเล็ก ๆ ที่เป็นรายละเอียด เนี่ยแหละครับ ที่สร้างความแตกต่าง ระหว่าง ของดีของแท้ กับของพยายามทำให้ดี แต่มันยังไม่ใช่ ไม่ได้ว่าใคร เพราะเป็นแค่ความรู้สึกของผมคนเดียว คนอื่นเค้ายังไม่เจอ ก็ยังไม่รู้สึก ต้องขอโทษที่ทำให้ Chevrolet Thailand ต้องลงทุนค่าโฆษณาเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยจากคำเขียนของผม แต่ถ้าของคุณดีจริง และดูแลลูกค้าได้ดีจริง คุณคงไม่ได้อ่านสิ่งที่ผมเขียนหรอกครับ"