หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: " เรื่องของแก๊ส NGV....!!!!!"มันอะไร..อย่างไงกัน..?????  (อ่าน 121 ครั้ง)
Guest
นะฮะ
เรทกระทู้
« เมื่อ: 9 ม.ค. 12, 13:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ขายแก๊ส NGV ปตท.ขาดทุนจริงหรือ..????

ขาดทุนจริง..แต่ขาดทุนไม่กี่สตางค์หรอกครับ เพราะมีคนใช้กันแค่ 40,000 คันเอง แถมยังมีสตางค์อุดหนุนอีกคันละ 10,000 บาท เพื่อล่อคนเข้ามาติด NGV ปกติ GAS NGV เขาจะเผาทำลายทิ้ง เพราะมันจะลอยขึ้นไป(เบากว่าอากาศ) นอกจากดูดจากใต้ทะเล หรือใต้พื้นดิน ซึ่งมีอยู่ทุกหนทุกแห่งทั่วโลกแล้ว เวลาเขากลั่นน้ำมันมีไฟพุ่งขึ้นที่ปล่องโรงกลั่นนั่นแหละครับ NGV หรือ มีเทน ต้องเผาทิ้ง เพราะจะทำให้โลกร้อนขึ้น
จากขอที่เขาเผาทำลายทิ้งไม่มีค่า วันนี้ปตท.เอามาหรอกขายให้คนใช้รถยนต์ครับบอกว่าเป็นของดี จริง ๆ ไม่ดีมากนัก เมื่อเทียบกับ LPG ในแง่ของอัตราการเร่ง แต่ก็ดีกว่าเผาทิ้งครับ
อย่างที่โรงแยก GAS ที่เจดา ไทย-มาเลเซีย ร่วมทุน ดูดจากทะเลขึ้นมาเข้าโรงแยก GAS ได้ LPG หรือ NGV เท่าไหร่ต้องแบ่งกันกันคนละครึ่ง ปรากฎว่าเราเอาแต่ LPG ส่วน NGV ไม่เอา เพราะคนไทยไม่ใช้ ขืนเอามาก็ไม่มีที่เก็บแค่ค่าถังติดรถจุ GAS ได้แค่ 10 KG ราคากว่า 10,000 บาทแล้ว มาเลฯก็เลยสบาย ดูดกลับทั้ง Lและ N จ่ายสตางค์เท่ากัน
NGV มาเลฯ มันเอาไปทำอะไรก็เอาไปใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมกับรถยนต์งัย เพราะ NGV เอามาทำเป็นแก๊สหุงต้มไม่ได้ เพราะจะไม่สะดวกแรงดันมันสูง ถ้าใส่ถังเท่าถัง GAS LPG ที่ใช้ตามบ้าน ขอโทษทีใช้ไม่เกิน 2 วันก็หมดแล้ว แต่ถ้าจะใช้ให้ได้ 10 วัน ถังที่บรรจุต้องหนักสัก 800 KG และถ้าจะเอาแก๊ส NGV ส่งออกไปขายต่างประเทศก็รองคิดดูว่าถังบรรจุ GAS มันควรจะใหญ่และหนักสักกี่ 100 ตัน ค่าเรือที่ลากไปขายเผลอ ๆจะแพงกว่าตัวเนื้อแก๊สอีก ถ้าจะส่งออกคืดต้องต่อท่อ GAS เหมือนที่ต่อไปมาเลเซียไง
เพราะฉะนั้น NGV จึงเป็น GAS ที่ทั่วโลกไม่นิยมใช้ เพราะขนย้ายและใช้ไม่สะดวกเหมือน LPG ส่งออกไปขายไม่มีราคา ส่วน LPG ตันละ 500-600 เหรียญ ครับ
ตัว ปตท.เอง เขาเป็นมหาชน จดทะเบียนในตลาดหุ้นมีหน้าที่ต้องทำกำไรให้ผู้ถือหุ้น ขายในประเทศ 200 บาท ขายต่างประเทศ 5-600 บาท คุณอยากขายที่ไหน??
ส่วนประเด็นที่มีการแทรกแซงราคา GAS LPG นั้น เขาทำไงรู้ไหม คือ GAS ปตท.เขาไปซื้อมาจากบริษัท UNO....... ผู้ได้รับสัมปทานขุดแก๊ส หรือจะเอามาจากอิหร่าน มีราคาต้นทุนตายตัวครับ บวกด้วยค่าบริหารจัดการและกำไรตามปกติ แล้วไปเอาเงินจากกองทุนน้ำมันที่เขาเก็บจากคนที่ใช้น้ำมันเบนซิลและดีเซล มาทุบให้ราคา GAS ทั้ง L และ N มันร่วงลงมาจนพวกคุณใช้แล้วติดใจไม่อยากให้มันขึ้น ปตท.ฟาดกำไรตามปกติ ยิ่งพวกคุณใช้ LPG กันมาเท่าไหร่ ไอกองทุนน้ำมันมันก็โวยว่า..ตอนนี้กองทุนมันติดลบ 10,000 ล้านบาทแล้ว ส่วนปตท.มันก็ขาดทุนกำไร แทนที่จะขายได้ราคาดีเหมือนส่งออกไปต่างประเทศ
ถ้าไปดูผลประกอบการของบริษัทน้ำมันไม่ว่าจะเป็น SHELL , CALTEX , ESSO ขายน้ำมันเพรียวขาดทุนกันหมดครับ แต่ปตท.กำไร 84,000 ล้านบาท ส่วนในปีนี้ตั้งเป้าจะเอาสัก 140,000 ล้านบาท มาจากไหนก็มาจากการขาย GAS LPG ไงครับ
ทางออกวันนี้ของปตท.ก็เลยต้องไปเก็บเศษเหล็ก เศษตะปู เศษกระดาษมาชั่งกิโลขายโลละ 1 บาท ดีกว่าทิ้ง แล้วก็โฆษณาว่ามันดี ให้คนแบ่งมาใช้ NGV ไง แต่ใจก็ยังไม่ถึงพอ ค่าติดตั้งแพงมากอย่างถูกๆ ก็ 40,000 บาท แถมตอนนี้ไม่มีเงินช่วย 10,000 บาท แล้วยิ่งไม่น่าติดเลย
ใน 40,000 บาท จริงๆแล้วมีต้นทุนเท่าๆกับติด LPG แหละครับ แต่มันเล่นกลกัน อู่ต้องไปซื้อถังกับปตท.เพียงคนเดียว สั่งตรงจากอิตาลีหรือที่อื่นๆได้เหมือนกัน แต่ต้องมาให้ปตท.คิวซี. ถ้าไม่ให้เขาคิวซี.ก็กลายเป็นของเถื่อนเหมือนที่ติดกัน ไม่ได้บัตรเติมแก๊สแล้วจะไปเติมที่ไหน เพราะปตท.เขาเป็นคนขาย ถ้าไม่อยากมีปัญหาถังไม่ผ่านการอนุมัติจากปตท. ไม่ได้บัตรเติม GAS ก็ต้องซื้อกับปตท. ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ เขาเปิดเสรีทั้งหม้อต้ม สวิสท์ใครใคร่สั่งจากที่ไหนก็เชิญ เดิมทีถัง NGV ใบละ 5,000 บาท พอกระทรวงการคลังเขายกเว้นภาษีนำเข้าเป็น 0% ปตท.เขาปรับราคาถังขึ้นมาเป็น 13,000 บาทต่อใบน่ะ ล่าสุด 17,000 บาท ตอนนี้ของอิตาลีไม่มีแล้ว ที่เหลืออู่ที่ติดใหญ่ๆน่ะฟันกำไรกับคนติดอีก 10,000-15,000 บาทครับ ไม่น่าจะติดเลย ดังนั้นคุณส่วนลด 10,000 บาท ปตท.ก็ไม่ได้เสียอะไร แถมยังมีกำไรอีกต่างหาก มันดีไหมโดนมันแหกตา ติดแล้วก็มีปัญหาไม่เวิร์ค แน่จริงรองรับประกันดูสิ ไม่ 100 % หรอกครับ รถเขาไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้ GAS
พอจะเขาใจอะไรบ้างหรือยัง.....................คนอ่านคงจะงง.....ผมพูดอะไร แล้วผมรู้ได้ไง ลองไปศึกษาให้ลึก ๆ น่ะ เรื่องราวมันก็เป็นเช่นนี้.


จาก คุณจิ๊กโก๋ริมคลองประปา
เว็บบอร์ด.แก๊สไทย.คอม
q*069q*071q*072q*076q*073q*075q*031q*033q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 9 ม.ค. 12, 13:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มีคนเขาเอาความจริงเรื่องนี้มาบอกหลายครั้ง ในช่วงหลายปี

แต่พวกแท๊กซี่ และพวกรถบรรทุก รถร่วมบขส. ดันไม่เชื่อเอง


ปล่อยให้ตาสว่างกันเองบ้างนั่นแหล่ะดี q*027




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 9 ม.ค. 12, 14:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
มีคนเขาเอาความจริงเรื่องนี้มาบอกหลายครั้ง ในช่วงหลายปี

แต่พวกแท๊กซี่ และพวกรถบรรทุก รถร่วมบขส. ดันไม่เชื่อเอง


ปล่อยให้ตาสว่างกันเองบ้างนั่นแหล่ะดี q*027





ใช่แล้วผมมา คอนเฟริม ให้ตาเอกอีกคนครับ. q*073
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  เรื่อง แก๊ส ngv 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม