หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ไมโครซอฟท์เผยสภาเทคนิคศึกษาแห่งอินเดียเป็นลูกค้าโซลูชั่นคลาวด์รายใหญ่ที่สุด  (อ่าน 38 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 15 เม.ย. 12, 13:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

AICTE ใช้โซลูชั่นคลาวด์เพื่อพัฒนาเทคนิคศึกษา และเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนสำหรับการทำงานในอนาคต

ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp.) และ สภาเทคนิคศึกษาแห่งอินเดีย (All India Council for Technical Education: AICTE) ประกาศว่า AICTE จะใช้โซลูชั่น Microsoft Live@edu ในวิทยาลัยเทคนิคและสถาบันเทคนิคกว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศอินเดีย ในระยะเวลา 3 เดือนจากนี้ ซึ่งการใช้โซลูชั่นคลาวด์ดังกล่าวจะช่วยให้นักเรียนเข้าถึงความร่วมมือด้านเทคนิคและเทคนิคศึกษาคุณภาพสูงได้มากขึ้น

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20000822/MSFTLOGO)

Live@edu เป็นโฮสต์ที่ให้บริการด้านการสื่อสารและการประสานงาน โดยนำเสนอบริการอีเมล, Microsoft Office Web Apps, ข้อความด่วน และพื้นที่เก็บข้อมูล ให้แก่นักเรียนกว่า 7 ล้านคนและคณาจารย์เกือบ 500,000 คนในเครือข่าย AICTE รวมแล้วจึงมีผู้ใช้งานกว่า 7.5 ล้านราย หรือมากกว่าประชากรทั้งหมดในลอสแองเจลิสถึง 2 เท่า ส่งผลให้ AICTE เป็นลูกค้าคลาวด์รายใหญ่ที่สุดของไมโครซอฟท์เท่าที่เคยมีมา ทั้งนี้ Live@edu เป็นก้าวแรกสำหรับ AICTE ในการใช้ระบบคลาวด์คอมพิวติ้งของไมโครซอฟท์เพื่อการศึกษา นอกจากนั้น AICTE ยังมีแผนใช้ Microsoft Office 365 เพื่อการศึกษา เมื่อซอฟต์แวร์ดังกล่าววางตลาดในช่วงปลายปีนี้ และให้บริการ Microsoft Exchange Online สำหรับอีเมลและปฏิทิน รวมถึง Microsoft SharePoint Online, Microsoft Lync Online และ Microsoft Office Professional เพื่อเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิคที่ช่วยสนับสนุนวิทยาลัยและสถาบันที่เป็นสมาชิกของ AICTE

“แพลตฟอร์มคลาวด์ของไมโครซอฟท์สร้างขึ้นเพื่อสภาพแวดล้อมที่มีความก้าวหน้าอย่างแท้จริง และเป็นประโยชน์ต่อเทคนิคศึกษาภายในประเทศ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยยกระดับการสื่อสารและการสร้างความร่วมมือระหว่างสถาบันต่างๆและบรรดานักเรียน” ดร.เอส.เอส.มันทา (Dr. S. S. Mantha) ประธานของ AICTE กล่าว

AICTE ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของอินเดีย เป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านเทคนิคศึกษาในประเทศอินเดีย รวมถึงให้การรับรองและบริหารวิทยาลัยเทคนิคและสถาบันเทคนิคในประเทศอินเดีย ที่ซึ่งอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยกำลังมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจมากขึ้นเรื่อยๆ ในการประเมินหลักสูตรและคุณภาพการศึกษาของสถาบันเทคนิคทั่วประเทศนั้น AICTE จำเป็นต้องมีระบบการสื่อสารกับวิทยาลัยต่างๆที่สอดคล้องและรวดเร็ว เนื่องจากสถาบันบางแห่งตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่สุดของประเทศ AICTE และทางกระทรวงต้องการใช้ระบบเทคโนโลยีทีมีแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสำหรับนักเรียนและขอบข่ายงานของสถาบัน นอกจากนั้นยังต้องสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและสนับสนุนการปฏิรูปการศึกษาโดยรวมด้วย

AICTE พิจารณาโซลูชั่นมากมายจากผู้ขายหลายราย ซึ่งรวมถึงไมโครซอฟท์ ไอบีเอ็ม และกูเกิล ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ AICTE ตัดสินใจเลือกบริการคลาวด์เพื่อการศึกษาของไมโครซอฟท์คือ การที่ไมโครซอฟท์ให้ความสำคัญกับการศึกษาในทุกผลิตภัณฑ์และทุกโปรแกรมของบริษัท รวมถึงการที่ระบบของไมโครซอฟท์ใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆของไมโครซอฟท์ได้อย่างไร้พรมแดน นอกจากนั้น AICTE ยังประทับใจกับประสบการณ์อันกว้างขวางของไมโครซอฟท์ในด้านการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และความสามารถในการใช้ระบบในทุกพื้นที่ภูมิศาสตร์ โดยไม่ทำให้สถาบันต่างๆมีต้นทุนการบริหารจัดการด้านไอทีมากขึ้น หรือต้องเผชิญกับความยุ่งยากมากกว่าเดิม

“อินเดียมีกิจกรรมและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รวดเร็ว หนุ่มสาวชาวอินเดียที่กำลังพัฒนาตัวเองและมีทักษะจะมีบทบาทสำคัญในการเติบโตของประเทศ” แอนโธนี ซัลซิโต (Anthony Salcito) รองกรรมการผู้จัดการ ไมโครซอฟท์ เวิลด์ไวด์ เอดูเคชั่น (Microsoft Worldwide Education) กล่าว “งบประมาณส่วนใหญ่ของเราเน้นไปที่การพัฒนาทักษะ ซึ่งสอดคล้องกับแผนระยะ 5 ปีฉบับที่ 12 ว่าด้วยนโยบายแห่งชาติเพื่อการพัฒนาทักษะ การสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (public-private partnership: PPP) มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการบริหารจัดการสถาบันการฝึกอบรมซึ่งพยายามแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านทักษะ การที่ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นสร้างพลังให้กับนักเรียนด้วยการให้บริการ Microsoft Live@edu แก่นักเรียน คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยกว่า 7.5 ล้านคนทั่วประเทศภายใต้เครือข่ายของ AICTE ถือเป็นเรื่องที่น่าชมเชย และถือเป็นการก้าวไปสู่ประเทศอินเดียที่เปี่ยมไปด้วยความรู้และการพัฒนา ผมขอแสดงความยินดีกับทั้ง AICTE และไมโครซอฟท์ในเหตุการณ์สำคัญนี้”

“เรายินดีที่ AICTE เชื่อมั่นในไมโครซอฟท์” ซานเกต อาเกอร์การ์ (Sanket Akerkar) กรรมการผู้จัดการไมโครซอฟท์ คอร์ป อินเดีย ไพรเวท ลิมิเต็ด (Microsoft Corp. India Private Ltd.) กล่าว “ไมโครซอฟท์เล็งเห็นมาตลอดว่าการศึกษามีความสำคัญ และเชื่อว่าเทคโนโลยีช่วยสร้างความเป็นไปได้ ซึ่งไม่เพียงเพิ่มอำนาจให้กับครูและนักเรียนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงประเทศอินเดียทั้งประเทศ”

AICTE เริ่มใช้งาน Live@edu แล้ว ภายใต้การบริหารจัดการของไมโครซอฟท์และพันธมิตร Live@edu จำนวนหนึ่ง สำหรับการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบคาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยภายในฤดูร้อนปี 2555

Live@edu เป็นโซลูชั่นคลาวด์เพื่อการศึกษาชั้นนำ โดยมีผู้ใช้บริการกว่า 22 ล้านรายทั่วโลก ขณะที่ผู้ใช้งานจาก AICTE มีประมาณ 7.5 ล้านราย ส่งผลให้ AICTE เป็นผู้ใช้งานคลาวด์รายใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา สำหรับลูกค้ารายอื่นที่ใช้งาน Live@edu เมื่อไม่มานมานี้คือ กระทรวงศึกษารัฐเคนตักกี ซึ่งมีผู้ใช้งาน 700,000 ราย บริการออนไลน์นี้ช่วยเหลือสถาบันการศึกษาต่างๆ ในการให้บริการอีเมลและเครื่องมือออนไลน์คุณภาพระดับองค์กรแก่นักเรียนและคณาจารย์ ขณะเดียวกันก็ช่วยลดต้นทุนและทำให้บริหารจัดการระบบไอทีได้ง่ายยิ่งขึ้น

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม