หน้า: 1 2 3 4

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: รถหายทั้งคัน ! ห้างโลตัสไม่รับผิดชอบ  (อ่าน 89879 ครั้ง)
Guest
ลูกค้าแถวนนท์
เรทกระทู้
« ตอบ #135 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 09:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

อย่าไปใช้บริการเลยถ้าหากเกิดเรื่องขนาดนี้แล้ว ห้างฯ ยังไม่มีมาตรการดูแลลูกค้าที่อุดหนุน ถึงของจะถูกจริง แต่อย่าเอารถไปเสี่ยงเลย ไม่คุ้มกันเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
123
เรทกระทู้
« ตอบ #136 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 10:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จ้างรปภ.แค่คน2คนก็น่าจะไม่หายนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ดีๆๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #137 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 10:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

งั้นคนที่บอกว่าพอรถหาย แล้วมีใบเสร็จก็ฟ้องผ่าน 100 % งี้ก็สบายใจเลยดิ.....ผมนะจะเอารถไปขายที่ชายแดน แล้วก็รีบเข้าไปเที่ยวห้างโลตัส จับจ่ายใช้สอย พอออกมาก็ ว้ายยยยรถหาย โลตัสต้องรับผิดชอบบบบนะ รถนู๋หาย อิอิ นู๋มีใบเสร็จจ้า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สคบ
เรทกระทู้
« ตอบ #138 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 10:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าคุณยังเก็บใบเสร็จที่คุณซื้อของในห้างโลตัสไว้ ไม่ว่าจะราคาเท่าไหร่ก็ตาม นั่นคือหลักฐานในการฟ้องร้องต่อ สคบ.ว่าคุณได้เข้าไปใช้บริการในห้างแห่งนั้นจริง ไม่ใช่เข้าไปเที่ยวเฉยๆ หรือเข้าไปแวะส่งใคร รับรองคุณจะได้รับการรับผิดชอบจากห้างโลตัสอย่างแน่นอน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน สคบ. 1166 ครับ.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
true story
เรทกระทู้
« ตอบ #139 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 10:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่รู้ว่าถ้าฟ้องร้องเรื่องแบบนี้จะชนะรึเปล่า เพราะห้างฯหลายที่ก็บอกว่าไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ติดประกาศไว้อยู่ กฏหมายไม่รู้จริงๆครับ
แต่ถามว่าคนที่บอกต้องการความปลอดภัยงู้นงี้ ถ้าสมมุติว่ามีห้างฯเปิดใหม่ มี รปภ. แจกบัตร ยามเยอะหน่อย กับโลตัส บิ๊กซี ที่ของถูกกว่า จะเข้าซื้อที่ไหน ยามที่ใช้แจกบัตรเนียะ เป็นการลดค่าใช้จ่ายที่ได้ผลมากเลย
ยามสมมูติ 3 คน ทำงาน 2 กะ กะละ 8 ชม. เงินเดือนหมื่นนึง ปีนึงเงินเดือน 720,000 บาทต่อสาขา โลตัสมี 50 สาขา (สมมุติ) ลดค่าใช้จ่ายได้ 36 ล้าน นะครับ เพื่อที่ของจะได้ราคาถูก ถามว่าเค้าลงทุน 36 ล้าน แล้วเค้าจะได้ลูกค้ากลับมาซื้อของจนกำไร 36 ล้านมั้ย ถ้าของกำไร 10% ต่อชิ้น ต้องขายของเพ่ิม 360 ล้านบาท ลูกค้ารายนึงสมมุติซื้อปีละหมื่นบาท ต้องมีลูกค้าเพ่ิม 36,000 คน (กำไรจริงไม่น่าถึง 10% หรอก)
ในมุมมองธุรกิจมันก็คุ้มที่จะลดต้นทุนน่ะ เพราะผู้บริโภคชอบพูดว่า ควรจะนู่นนี่นั้น แต่ผลสุดท้ายตัดสินกันที่ราคา ไม่ใชหรอ หรือแพงกว่าได้ แต่ขอมียาม จะมีคนแบบนี้สักกี่คน เดี๋ยวนี้ โลตัส บิ๊กซี ..... มันก็เลิกมียามแจกบัตรกันหมดแล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สคบ.
เรทกระทู้
« ตอบ #140 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 10:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
กรณีมีข้อกังขาเกี่ยวกับหลักฐานการนำรถเข้ามาจอดในพื้นที่ของห้างโลตัส สามารถพิสูจน์ได้หลายกรณี เช่น จากกล้องวงจรปิด จากพยานบุคคล หรือหลักฐานอื่นใดที่สามารถพิสูจน์ว่าคุณได้นำรถเข้ามาจอดจริง ข้ออ้างของทางบริษัทว่าไม่มีบัตรจอดรถ ฟังไม่ขึ้น ตราบใดที่มีหลักฐานว่ามีการนำรถเข้ามาจอดภายในพื้นที่ของห้างจริงๆ ส่วนจะใช้วิธีใด ขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่... แต่ก่อนอื่น คุณต้องยื่นฟ้องต่อ สคบ.โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นครับ.
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
3365
เรทกระทู้
« ตอบ #141 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 10:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แค่สะพานลอยคนข้าม ห้างนี้เขายังไม่ทำให้ใช้เป็นสาธารณะประโยชน์
เขาอ้างว่าคนที่มาใช้บริการนั้นขับรถมาซื้อ เห็นหลายสาขาเป็นแบบนี้
ผิดกับอีกห้าง ขึ้นป้ายหราเลยว่า มอบสะพานลอยเป็นสาธารณะประโยชน์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
5555
เรทกระทู้
« ตอบ #142 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 10:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าไปถามว่ากล้องใช้ไดไหม ก็จะได้คำตอบว่า กล้องเสีย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
moomoo
เรทกระทู้
« ตอบ #143 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 10:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราก็เคยรถหายเหมือนกัน แต่เป็นมอเตอร์ไซค์ ปีละคันเลย ที่โรบินสัน ราชบุรี และก็ บิ๊กซี ราชบุรีด้วย แต่ทางห้างบอกว่าไม่รับผิดชอบเหมือนกันทั้งมีบัตรรับฝากรถ อยู่กับมือเราเอาให้เขาดู เขาบอกว่าจะรู้ได้ไงว่าเป็นรถใครบ้าง จำไม่ได้หรอก รปภ.ตอบเรา และทางห้างก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลยทั้งที่เราเป็นพนักงานของทางห้างด้วยนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
yhdhd
เรทกระทู้
« ตอบ #144 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 10:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
แต่ก่อนฟ้องได้ครับเพราะห้างออกใบรับฝากรถให้ แต่หลังจากกรณีที่รถหายมากขึ้นทางห้างเลยไม่มีการรับฝากรถ แต่มีพื้นที่อำนวยความสะดวกแก่ลุกค้าในการจับจ่ายใช้ส้อยดูได้ จากห้างหลายห้างที่ไม่มี รปภ คอยรับบัตรจอดรถแล้ว ดังนั้นกรณีนี้คือ ห้างไม่รับผิดชอบคับถึงจะมีใบเสร็จก็เถอะ แต่มันไม่ใช้ใบรับฝากรถคับ ย้ำนะครับไม่ใช้ใบรับฝากรถ
ไม่ทราบว่าคุณเรียนจบกฎหมายมารึป่าวครับ
เท่าที่ผมเคยเรียนมา มีคำพิพากษาฎีกาออกมาแล้วว่า
ไม่ใช่ประเด็นเรื่องการ"รับฝาก" แต่เป็นเรื่องความ"ประมาทเลินเล่อ"ของห้าง
เพราะห้างมีรปภ. ไว้รักษา"ความปลอดภัย"ของชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้า
แม้จะไม่ใช่หน้าที่ แต่เมื่อมีรปภ.แล้วก็ต้องรับผิดชอบ เมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้นอันเกิดจากความประมาทของรปภ. ห้างจึงต้องรับผิดชอบ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
kainkt
เรทกระทู้
« ตอบ #145 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 11:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อย่าไปโลตัส ไปบิ๊กซี ดีกว่า โลตัสไม่ดีไม่รับผิดชอบเอาแต่กำไร
ของก็ราคาแพงมาก แล้วมาโฆษณาว่า ไม่ยอมให้ใครถูกกว่า ลดภาวะโลกร้อน มันหน้าอายมาก ของในโลตัสไปเช็กดูราคาได้แพงกว่าห้างอื่นทุกห้าง
รถผมก็ถูกชนในที่จอดรถโลตัส หาคนรับผิดชอบไม่ได้ เพราะไม่มีกล้องที่จะตรวจสอบ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #146 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 11:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณทำรถหาย หรือของหาย หรือถูกขโมยขณะที่(อ้างว่า)มาซื้อของในห้างไม่กี่บาท ไม่กี่ร้อย (เผลอๆมาอาศัยห้างฯจอดรถ แล้วไปทำธุระที่อื่นด้วยซ้ำ) แล้วจะให้ห้างฯซื้อรถคันใหม่ชดใช้ให้ทั้งคันเลยเรอะ ไม่ต้องแจ้งความจับผู้ร้าย แล้วเอารถคืน หรือ ให้โจรชดใช้เงินค่าคืน หรือ เคลมกับบริษัทประกันกรณีรถหายเหรอ แล้วจะมีตำรวจ หรือบ.ประกันภัยไว้ทำไมล่ะ


อย่างนี้ถ้ารถเบนซ์ บีเอ็ม ปอร์เช่ เฟอรารี่ หายในห้างฯ แล้วห้างฯชดใช้ทุกคันทันที (มีรถหายตามห้างฯ ทุกห้างแหละ เพราะเป็นแหล่งรวมรถ ที่คนขับมาจอด เพื่อทำธุระ หรือซื้อของ โจรไม่ต้องไปขโมยตามบ้านให้เมื่อย) ห้างฯไม่เจ๊งเรอะ

ถ้าไม่อยากกังวลว่ารถจะหาย ก็ต้องจอดไว้ที่บ้าน แล้วนั่งแท็กซี่ไปห้างฯ หรือไม่ก็ทำประกันชั้น 1 ไว้ เพราะห้างฯไม่ใช่บริษัทรับฝากรถ หรือทำสัญญาว่าจะชดใช้ทรัพย์สินที่สูญหายทุกบาท

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #147 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 11:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คำตอบนี้ ชัวร์สุดครับ ค้นหาข้อมูลมาแล้ว และ ยืนยันด้วย วุฒิ นิติฯ มร.

หากฟ้องเรื่องฝากทรัพย์ คุณแพ้ครับ เพราะไม่เข้าหลักเกณฑ์ ตามกฏหมาย ทางห้างไม่ได้รับทรัพย์คุณไปแบบเด็ดขาด ต้องมอบกุญแจให้ด้วย จึงจะเข้าหลักเกณฑ์ มีคำพิพากษาฎีกายืนยันเช่นกัน ว่า เป็นเพียงการจัดสถานที่ให้จอดรถ ( อาจคิดค่าจอด หรือ ไม่คิดก็ได้ )

แต่คุณอาจฟ้องละเมิด ได้ แพ้หรือชนะ ขึ้นอยุ่กับการนำสืบ และ ระเบียบปฏิบัติ คือ ห้างอาจอ้างว่า แค่จัดที่จอดให้ และ จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้
แต่หากเจ้าหน้าที่ ที่จัดให้ มีลักษณะเป็นการเฝ้าระวัง มีระเบียบเข้มงวด ในการอนุญาตรถเข้าออก ก็เข้าข่ายที่ห้างต้องรับผิดชอบ
อธิบายชัดๆ มีบัตรจอดรถ มี รปภ ตรวจที่ ทางเข้าออก หากไม่มีบัตรจอดรถ ไม่อนุญาตให้ออก ต้องนำหลักฐานการเป็นเจ้าของรถมาแสดง ( เราก็ชอบว่า ทางห้าง ว่าเรื่องมาก เวลาทีเราทำบัตรหาย ) หากปล่อยให้ขโมย นำรถออกไปง่ายๆ ทางห้างก็แพ้ แต่หาก ขโมย มีบัตรจอดมาแสดง หรือ มีหลักฐานมาแสดง จนทางห้างเชื่อว่าเป็นเจ้าของรถ แล้วปล่อยให้ออก ห้างก็ไม่ผิด
กรณี โดนทุบรถ หรือ ทำให้รถเสียหาย ห้างไม่ต้องรับผิด เพราะ รปภ ก็ดูแลอยู่แค่ทางเข้าออก ไม่ได้ประมาทเลิ่นเล่อ ไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง
กลับกัน หากทางห้าง จัด รปภ กระจายดูแล อย่างทั่วถึง แล้วเกิดเหตุขึ้น ห้างก็ต้องรับผิด
ทุกวันนี้ ห้างหลายๆ ห้าง ใช้วิธี ไม่ออกบัตรจอดรถให้ ไม่มี รปภ ตรวจบัตรจอดรถ ไม่มี รปภ กระจายตรวจ ตามพื้นที่จอดรถ ก็เพื่อหลีกเลี่ยงความรับผิดตามกฏหมาย แต่จัดกล้องวงจรปิด ( ไม่รู้กล้องดัมมี่ หรือ เปล่า ) เพื่อความสบายใจของลูกค้าเท่านั้น ( ไม่ได้ช่วยป้องกันรถหายได้เลย และ ทางห้าง ก็ไม่ต้องรับผิดด้วย )
สำหรับท่านที่อ้างว่า ใช้ใบเสร็จที่เราซื้อสินค้าในห้างเป็นหลักฐานได้ ฟังเหมือนดี แต่ไม่ใช่เสมอไป ศาลอาจไม่รับฟัง เพราะท่านอาจจะจอดรถไว้นอกห้าง แต่เข้าไปซื้อของ แล้วออกมารถหาย ก็จะอ้างว่าจอดรถในห้าง แล้วให้ห้างรับผิดชอบ ซึ่งศาลอาจคิดแบบนี้ได้

สำหรับผมคิดว่า ทางห้างบางแห่ง ที่ยังคงระบบนี้ไว้ ก็เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้า ลูกค้าจะได้เข้าห้างเยอะๆ ส่วนห้างที่ยกเลิกระบบนี้ไป ผมว่าเขาคงไม่ง้อลูกค้า คิดว่าห้างตัวเองอย่างไรลูกค้าก็เข้าแน่ๆ
ก็แล้วแต่พี่น้องละครับว่า อยากเข้าห้างไหน

ว่าแล้วก็ชักสงสัยนะ สถานที่ราชการ หรือ บริษัท บางแห่ง จัดให้มี รปภ. หน้าทางเข้าออก และ มีการแลกบัตรผ่าน สำหรับเข้าไปจอดรถในสถานที่ของเขา ซึ่งบางแห่งก็คิดเงิน บางแห่งก็ไม่คิดเงิน หากรถหายขึ้นมา จะฟ้องได้ไหมหนอ รถใครไปหายในสถานที่พวกนี้ ลองฟ้องให้ดูเป็นตัวอย่างหน่อยสิครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
มะเขือเผา
เรทกระทู้
« ตอบ #148 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 16:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ห่วยตั้งแต่แรกแล้วคับ ของผมมีบัตรจอด แต่รถรถหาย แต่เป็นที่ โลตัสอยุธยา..แจ้งไปก้อเสียเวลา เสียความรู้สึก แจ้งนักข่าวเลยง่ายดี

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เราก็เคย
เรทกระทู้
« ตอบ #149 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 17:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราจอดรถที่ลานจอดรถโลตัสสุขุมวิท 50 แป๊บเดียวกระจกข้างหายซึ่งแทบจะเวลาเดียวกันมีกระจกรถอีกคันก็หายเช่นกัน พวกนี้มันแกะไปขายให้ร้านมือสอง แบบว่ามีใบสั่งมามันก็ไปแกะของคนอื่นมาขายให้ ยามโลตัสเป็นใจด้วยมากกว่าครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
the
เรทกระทู้
« ตอบ #150 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 17:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อันนี้ถามเป็นความรู้นะครับ

แถวบางห้างให้จอดฟรี มีการรับบัตร แต่ในบัตรระบุว่า จะไม่รับผิดชอบในทรัพย์สิน และ การสูญหายของรถ อย่างนี้จะฟ้องและจะชนะได้ป่าวครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
น้อย
เรทกระทู้
« ตอบ #151 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 19:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็คงต้องว่ากันไปตามกฎหมาย เราประชาชนผู้ใช้บริการ คงไม่มีอำอาจหรือหน้าที่ ก็ต้องฝากคนที่มีหน้าที่ดูแลในเรื่องนี้หรือสวัสดิการของลูกค้าจะเป็นทางห้างหรือหน่วยงานของรัฐ ก็ขอให้หันมาสนใจเรื่องแบบนี้บ้าง ไม่ใช่หาผลประโยนช์หรือทำเพื่อตัวเอง ทั้งคนทำธุรกิจและรัฐบาลที่เป็นคนดูแล

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
cfka;skld
เรทกระทู้
« ตอบ #152 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 20:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
อันนี้ถามเป็นความรู้นะครับ

แถวบางห้างให้จอดฟรี มีการรับบัตร แต่ในบัตรระบุว่า จะไม่รับผิดชอบในทรัพย์สิน และ การสูญหายของรถ อย่างนี้จะฟ้องและจะชนะได้ป่าวครับ

อันนี้เค้าฟ้องชนะกันมาแล้วครับ ข้อความว่าจะไม่รับผิดชอบ ไม่ช่วยอะไร เพราะพฤติกรรมการให้บัตรก็ถือว่าเป็นการรับฝากสมบูรณ์ในตัวของมันเอง เดี๋ยวนี้หลายห้างจึงตัดปัญหาไม่แจกบัตรครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เด็กใต้ขอแสดงความคิดเห็น
เรทกระทู้
« ตอบ #153 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 20:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*039

โลตัส เคยแพ้คดีลูกค้าแล้ว เรื่องรถลูกค้าหายเลย ยกเลิกบัตร ยกเลิก
รปพ ลูกค้าต้องเข้าใจนะ ข้อเสนอ รถต้องมีการล็อกเป็นอย่างดีและ
ย้ำ ต้องดีที่สุดๆ นะครับขอบอก อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน ตอนนี้ต้องจนใจเอง เสียแล้ว (สำหรับ 4ประตู) ต่อไป ต้องหา 20 หน้าต่างแล้ว ทำใจๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #154 เมื่อ: 22 มิ.ย. 12, 02:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

น้าเคยโดนถอดล้อนะคะ ที่คาร์ฟรู บางใหญ่ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นบิ๊กซีไปแล้ว ขอให้ฟ้องได้นะคะ คนมันชั่วจริงๆ q*074

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
------
เรทกระทู้
« ตอบ #155 เมื่อ: 22 มิ.ย. 12, 09:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ได้ความรู้ดีจะได้จำเอาไว้ q*077

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สุเมธ
เรทกระทู้
« ตอบ #156 เมื่อ: 22 มิ.ย. 12, 10:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*069 ผมว่าคนละครึ่งทางมีกล้องวงจรปิดเข้าซักตัวออกซักตัวก็ยังดีเนอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
LAW
เรทกระทู้
« ตอบ #157 เมื่อ: 22 มิ.ย. 12, 12:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้ามีใบเสร็จ ซื้อของในช่วงเวลาที่รถหาย ให้เอาไปแจ้งความ ฟ้องร้องครับ ถึงห้างไม่ได้บอกว่ารับฝาก แต่ต้องรับผิดชอบครับ เพราะอยู่ในส่วนที่เราเข้าไปใช้บริการครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ธวัชชัย
เรทกระทู้
« ตอบ #158 เมื่อ: 22 มิ.ย. 12, 14:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต่อให้มีป้ายว่า "ไม่รับฝาก" หรือ "รถหาย ทางห้างไม่รับผิดชอบ" หรือมีป้ายใด ๆ ก็แล้วแต่ ถ้าฟ้องร้อง อย่างไรก็ผิด 100% และต้องรับผิดชอบ สาเหตุที่ทางห้างเลิกใช้การแลกบัตร ก็เพราะสาเหตุนี้จะได้เอามาอ้างได้ แต่ทางกฏหมาย เจ้าของที่ที่ดำเนินกิจการและบริการ จำเป็นต้องรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้า การพูดปัดความรับผิดชอบออกจากตัวเองเป็นเพียงการแก้ปัญหาเบื้องต้น เผื่อลูกค้าท่านนั้น "โง่" เท่านั้นครับ บางทีการทราบกฏหมายเบื้องต้นเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็มีประโยชน์เหมือนกัน เอาใจช่วยครับ รถทั้งคัน ราคาเกินครึ่งล้าน หายไปโดยไม่มีผู้รับผิดชอบไม่ได้หรอกครับ ไม่ได้จอดในที่สาธารณะด้วย จำได้ว่าเมื่อก่อนจะเข้าไป จะมีการแจกบัตรจอดรถไว้ให้ แต่สังเกตุมั้ยครับว่า บัตรไม่ได้เจาะจงว่า รถใครเป็นรถใคร ถ้าผมเอารถเข้าไปจอดแล้วรับบัตรไว้ แล้วงัดรถคนอื่นออกไปก่อน แล้วเดินกลับมาเอารถของตัวเอง โดยยอมเสียค่าปรับ 100 บาท แล้วเอาเอกสารการเป็นเจ้าของรถมาแสดง ก็ไม่มีปัญหาอะไร นี่แหละครับ ทางห้างถึงได้เลิกการใช้ระบบบัตรจอดรถไงครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #159 เมื่อ: 22 มิ.ย. 12, 17:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ต่อไป .. เราก็ไปซื้อของหรือใช้บริการที่ห้างอื่นๆ สิ หากห้างโลตัสยังทำอย่างนี้ต่อไป พวกเราก็ไม่ควรไปสนับสนุนคุณห้างห่วยๆ ที่ไม่มีความรับผิดชอบอย่างนี้อีก .. รถยนต์เราเคยถูกชนที่ห้างแม็คโคร บางบอน ขณะที่เราซื้อของอยู่ พอกลับออกมาถึงได้เห็น และได้แจ้งไปทางห้างฯ ซึ่งทางห้างฯ ก็รับผิดชอบในการซ่อมแซมให้ แม้ไม่ได้ตัวคนผิด อันนี้ขออนุญาตยกตัวอย่างให้ทราบนะครับ เพราะฉะนั้น ห้างอื่นมีตั้งเยอะแยะ พวกเราก็หันไปใช้บริการที่อื่นกันดีกว่านะ .. q*039
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
jdai
เรทกระทู้
« ตอบ #160 เมื่อ: 22 มิ.ย. 12, 23:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ระวังโลตัสบางกะปิ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #161 เมื่อ: 23 มิ.ย. 12, 06:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ฟ้องได้ค่ะ..แต่ต้องมีใบเสร็จรับเงินที่เราไปซื้อสินค้าที่โลตัสค่ะ..ได้ 100%


ฟ้องได้แต่ไม่ชนะคดีครับ เพราะก่อนหน้านี้สมัยที่มีการแจกบัตร แล้วรถหาย...ห้างโลตัส..แพ้คดีไปแล้ว..เค้าก็เลยยกเลิกการแจกบัตร..เพื่อที่ไม่ต้องรับผิดกรณีรถสูญหายเพราะเค้าไม่ได้รับฝากรถ..ไม่ได้แสวงหาประโยชน์จากการรับฝากรถ..เค้าขายสินค้า..เท่านั้นเป็นแต่เพียงจัดหาสถานที่จอดให้เท่านั้น...ผู้ใช้บริการต้องระมัดรัวะงเอาเอง..คดีมีคำพิพากษาฎีกาออกมาแล้วครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
กก
เรทกระทู้
« ตอบ #162 เมื่อ: 23 มิ.ย. 12, 10:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กรณีนี้หายบ่อย เค้าถึง ไม่มียาม ตั้งแต่กล้องไงคะ ถ้าหาย พร้อมจะให้ข้อมูล แต่ไม่รับผิดชอบ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ทฟื
เรทกระทู้
« ตอบ #163 เมื่อ: 23 มิ.ย. 12, 13:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

งั้นก็อย่าไปอีกเลย เด๋วรถหายอีก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
หน่อย
เรทกระทู้
« ตอบ #164 เมื่อ: 23 มิ.ย. 12, 20:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ยากครับที่จะชนะ ถ้าผมเป็นทนายจำเลย ผมจะพูดแบบนี้ครับ
"สมมติว่าคุณซื้อรถใหม่มาคันนึง แล้วส่งไปขายที่ชายแดนเขมร เสร็จแล้วก็เดินเข้าโลตัสไปซื้อยาสีฟันซักหลอดจ่ายด้วยบัตรเครดิตพอให้เป็นหลักฐาน เสร็จเเล้วก็แกล้งเดินออกมาที่ลานจอดรถ แกล้งร้องโวยวายว่ารถหาย แล้วอย่างนี้ทางห้างต้องรับผิดชอบด้วยหรือ?"
อย่าลืมนะครับว่าเขาไม่มีการแจกบัตรรับรถแล้ว กล้องก็ไม่มี นั่นหมายความว่าเขาปัดความรับผิดชอบทั้งหมด ไม่รู้ไม่เห็นใดๆทั้งสิ้น แล้วอย่างนี้คุณจะแก้ต่างกับทนายจำเลยยังไงครับ?
ถ้างั้นผมจะขโมยทุกสิ่งที่อยู่ในลานจอดรถที่เป็นของห้าง เพราะห้างไม่รู้ไม่เห็นใดๆทั้งสิ้น 555
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลูกทนายความ
เรทกระทู้
« ตอบ #165 เมื่อ: 24 มิ.ย. 12, 04:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ฟ้องมันเลย ลุงผมชนะคดีมาเเล้ว q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #166 เมื่อ: 24 มิ.ย. 12, 05:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ฟ้องมันเลย ลุงผมชนะคดี q*062มาเเล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
zole
เรทกระทู้
« ตอบ #167 เมื่อ: 24 มิ.ย. 12, 15:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โธ่ เดี๋ยวนี้แค่ไม่เกินห้านาทีก็ขโมยได้แล้ว ดูจากรายการที่เขาเอาช่างทำกุญแจมาแสดงให้ดูก็รู้ว่าวิธีขโมยเป็นยังไง ติดสัญญาณกันขโมยดีกว่า ถ้าไม่มั่นใจก็เพิ่มล๊อกเกียร์และ/หรือพวกมาลัย
อีกรายการนาทีฉุกเฉินคนร้ายขโมยรถที่ปั๊มแห่งหนึ่งบ่อยๆ สายสืบต้องไปนั่งจับตาว่าทำได้ยังไง มันเดินผ่านรถขณะเจ้าของบิดกุญแจล๊อกรถโดยเปิดประตูฝั่งตรงข้ามไว้ (จะเตือนให้ระวังกลายเป็นชี้โพรงไหมเนี่ย) เจ้าของจะนึกว่าคนเดินผ่านรถไปตามปกติ วิธีนี้จะใช้ไม่ได้กรณีรถติดสัญญาณกันขโมย

ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงแม้จะฟ้อง สคบ ได้รับการชดใช้ แต่มันก็เสียเวลาและทำให้เงินก้อนของเราบางทีต้องหมุนทำธุรกิจต้องจมไปกับเรื่องที่เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อาด
เรทกระทู้
« ตอบ #168 เมื่อ: 25 มิ.ย. 12, 09:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยมีกรณีนี้มามากครับ
ถ้าผู้เสียหายได้ซื้อของจากทางห้าง และมีสลิปสามารถยืนยันว่า ผู้เสียหายได้ซื้อสินค้าจากทางห้างจริง สามารถให้สิทธิ์ตามพรบ.ผู้บริโภคได้ครับ และถ้ายิ่งสถานที่เกิดเหตุเป็นในส่วนของพื้นที่จอดรถของทางห้าง ทางห้างไม่สามารถอ้างได้เลย เพราะคุณได้ซื้อของ(ผู้บริโภค)นั้นคือลูกค้าของของทางห้าง ในส่วนการรับผิดชอบที่ว่า ไม่มีกล้อง ไม่มีเงินจ้างรปภ.นั้น มันไม่เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น เพราะมันเป็นความหละหลวมของทางห้างดังกล่าว ที่ไม่สามารถให้ความปลอดภัยให้กับลูกค้าได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
''
เรทกระทู้
« ตอบ #169 เมื่อ: 26 มิ.ย. 12, 11:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062ห้างตั้งใหญ่โตไม่มีความรับผิดชอบก็ปิดห้างไปเถอะทำอะไรแบบคนไม่มีความคิดอยากให้รถของเจ้าของห้างหายบ้างมันจะรู้สึกอย่างไรแล้วมันจะไปถามหาความรับผิดชอบจากใครในเมื่อทรัพสินของลูกค้าที่ไปใช้บริการของห้างมันมันยังไม่รับผิดชอบแบบนี้มันจะเอาแต่ได้อย่างเดียวหรือไงไม่มีความรับผิดชอบเอาเสียเลย q*026

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สาจาก
เรทกระทู้
« ตอบ #170 เมื่อ: 26 มิ.ย. 12, 22:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*070 ต้องฟ้องศาลโลก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สู้ๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #171 เมื่อ: 23 ต.ค. 12, 11:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้ารถคุณหายก็ควรแจ้งตำรวจเพื่อจะได้เจอรถของคุณเองจะได้ไม่ต้องเปลืองตังซื้อรถคันใหม่ q*073q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 4

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม