ท่านต้องตอบคำถามคู่แข่ง ซึ่งเป็นค่ายรถญี่ปุ่นให้คนไทยเกิดความมั่นใจ
ก่อนที่ผมจะซื้อเชฟฯ (ผมซื้อมาหลายปีแล้วหละ) ผมก็ไปดูรถญี่ปุ่น 2-3 ยี่ห้อ
เขาก็ให้ทดลองขับ พอผมบอกว่าจะไปดูเชฟฯ ซักหน่อย
เซลที่ขายรถก็พูดว่า
เชฟนะเหรอ
* กินน้ำมัน ไม่ประหยัด
* เวลาเสีย อะไหล่แพง, หากยาก, รอนาน, ซ่อมยาก
* ราคาขายต่อตก
* ท่านบอกว่า เวลารถเสีย เรียกรถลากได้ 24 ชม.ทั่วประเทศ ผมคิดว่าคนไทยไม่รู้เรื่องนี้เลย ขนาดผมเองยังจำไม่ได้เลยว่าต้องเรียกยังไง
ที่ผมซื้อก็เพราะผมไม่ซีเรียสอะไรมาก อีกอย่างผมไม่ยากซื้อรถที่มันตกรุ่นเร็ว ก็เท่านั้น
(แต่เวลาเอาเข้าศูนย์บริการนี่ ก็เข้าคิวยาวเหมือนกันนะ
เสียเล็กๆ น้อยๆ ต้องทิ้งรถไว้เป็นวันสองวัน ผมมันต้องใช้รถทุกวัน
มันเลยดูไม่ ok ซักเท่าไหร่ แค่เปลี่ยนพัดลมตัวเล็กตัวใหญ่
ผมซื้อมาให้ช่างข้างนอกเปลี่ยนแป๊บเดียว แต่ท่านเล่นให้ผมรอวันครึ่ง)
ผมมองว่าศูนย์บริการของท่านมันแคบ รับรถได้น้อย รถขายออกทุกวัน
แต่ศูนย์บริการไม่ขยาย มันก็จะแย่หน่อย)
แค่ตอบคำถามข้างต้นยังไม่พอนะครับ
หากท่านสร้างความเชื่อมั่นให้คนไทยไม่ได้
ยอดขายตกครับ ขอบอก
อีกอย่าง ค่ายรถญี่ปุ่นยี่ห้อเดียวกันนี่แหละ แต่หนึ่งจังหวัด ต้องมี 2 ดีเลอร์
ทำยอดขายแข่งกัน บริการลูกค้าแข่งกัน (ถึงแม้บางดีลเลอร์จะเป็นญาติกันก็ตาม)
ความเชื่อถือ เชื่อมั่นของลูกค้าก็ยิ่งจะมีมากกว่า
ผมคิดว่าโฆษณารถเชฟฯ ก็เป็นแค่หนังโฆษณาที่ดูผ่านๆ ตา
แต่ไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ซื้อซักเท่าไหร่