|
TOYOTA ISUZU Mitzubishi NISSAN CHAV.
อะไรประหยัดน้ำมันกว่ากัน อยากได้แบบประหยัดและไม่จุกจิก เพราะต้องเดินทางไปนู๊นไปนี้ตลอด ไม่มีเวลาเดินเข้าศูนย์บ่อยๆ แน่
|
|
|
|
Tags: |
|
|
|
|
TOYOTA มักมีปัญหาช่วงล่าง ฝนตกถนนลื่นล้อฟรี ไหลประจำ เหล็กก็บางมาก ISUZU เสียงคลัชดังมาก หลังจากให้ซ่อมแงะให้ก็หาย ช่วงล่างแน่น เข้าโค้งดี
Mitzubishi กับ Chav กินน้ำมันมาก เพราะเครื่องใหญ่ ทรงใหญ่
NISSAN เคยเจอรถยี่ห้อนี้ชนกันเบาๆ แบบไฟหน้าไม่แตก แต่อะไหล่มันหลุดมากองทั้งยวงเลย เหมือนไม่มีอะไรยึดไว้เลย ชิ้นส่วนกระจาย
ใครประหยัดกว่าใครขึ้นอยุ่กับใครขับด้วยครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
|
ไม่มีรถดีๆเลย5555 ถามอย่างงี้ ผมก็ต้องไปลองทุกยี่ห้อเลยซิ เทคโนโลยีสมัยใหม่ มันต่างกันไม่เยอะหรอกครับ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่ และสภาพการจราจรด้วย
|
|
Tags: |
|
|
|
|
โตต้าวีโก้ช่วงล่าง DTS แน่นหนึบ ให้ความนุ่มที่สัมผัสได้ เลี้ยวโค้งนิ่งด้วยชุดแหนบเบอลินอาย หน้ายางจะสัมผัสถนนเต็ม 100%ไม่ต้านการหมุน เมื่อรถเหินหรือโดดคอสะพาน ยางที่โตต้าเลือกใช้เหมาะสมกับสภาพของการขับขี่ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมัน
|
|
Tags: |
|
|
|
|
ผมเคยขับมาสองตัวคือ อีซูซุกับวีโก้ ประหยัดน้ำมันมากสุดต้องให้วีโก้ครับ ตอนนั้นวิ่งไปโคราช ความเร็วผมจะขับประมาณ 100 เกือบตลาดทางครับ ค่าที่ออกมา อีซูซุทำได้ที่ 16 โลลิตรครับ ส่วนวีโก้ได้ประมาณ 17 โลกว่าๆต่อลิตรครับ
ส่วนเรื่องช่วงล่างผมให้ทั้งสองตัวพอๆ กัน แต่เรื่องความหนึบวีโก้ดีกว่าครับ ความนิ่มผมว่าพอๆ กัน เครื่องวีโก้รอบต้นจัดกว่าครับ รอบปลายเหมือนอีซูซุจะดีกว่านิดนึง ไม่ค่อยต่างกันมาก
|
|
Tags: |
|
|
|
|
วีโก้นี่สุดๆเรื่องประหยัดน้ำมัน ดูแลง่าย ไม่จุกจิก ส่วนเรื่องช่วงล่างที่เป็น DTS หนึบ นิ่ง ดีขึ้นเยอะอ่ะ
|
|
Tags: |
|
|
|
|
ความประหยัดอาจพอกัน วัดได้จากความหนักของเท้าขวาด้วย กดบ่อยๆก็ไม่ประหยัดเหมือนกัน แต่ถ้าเอารถใช้งานทั่วไป เครื่องอึด ไม่จุกจิก ศูนย์เยอะ อะไหล่ เพียบ ราคาไม่ตก ยกให้ วีโก้ครับใช้กันเยอะแยะ แถมตัว 4 ประตูภายในรู้สึกกว่าจะกว้างสุดในรุ่นเดียวกัน
|
|
Tags: |
|
|
|
คนชอบ
|
ขึ้นอยู่กับรูปแบบที่ชอบเป็นสำคัญ นอกนั้นเทคโนโลยี่ไม่ต่างกัน
|
|
Tags: |
|
|
|
ดเดหกดหกฟด
|
แต่ละยี่ห้อมันก็กินต่างกันไม่กี่สตางค์หรอกครับ มันอยู่ที่เท้าคนขับ ครับผม ลักษณะนิสัยการขับรถของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ครับ คำถามแบบนี้ทะเลเกินไปครับ เลือกรถที่ชอบ ขับรถเคารพกฎ ไม่แต่ง ไม่แข่งซิ่ง ค่อย ๆ ออกตัว ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 มันก็ประหยัดทุกยี่ห้อครับผม
|
|
Tags: |
|
|
|
หนิงหนิง
|
อยู่ออสเตรเลีย ส่วนใหญ่จะใช้โตโยต้า กะมาสด้ากันเยอะ ส่วนอีซูซุนี่อาทิตนิงจะเห้นคัน
|
|
Tags: |
|
|
|
|
ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้ออะไรก็มีปัญหาหมดแหละครับ ที่สิ่งที่ควรจะมองด้วยคือบริการหลังการขายด้วยครับ
ในเมืองไทยถ้าจะใช้จริงๆ ประหยัดผมแนะนำ วีโก้นะครับ ช่วงล่างก็ปรับปรุงมาใหม่หนึบกว่าเดิมเยอะเลยครับ อะไหล่ก็เยอะช่างที่ไหนก็ซ่อมได้ หายห่วงสบายใจ ศูนย์บริการเต็มบ้านเต็มเมือง
|
|
Tags: |
|
|
|
|
มันส่ายมันร่อนตอนไหนเวลาขับไม่เคยเห็น เหยียบหมดไมล์ยังไม่เคยเจอเลย ใช้วีโก้มา3ปีแล้ว กท-4110 จะทางตรงทางโค้งแซงตลอด งงกับคนไม่เคยขับ
|
|
Tags: |
|
|
|
|
โดยส่วนตัวชอบ Isuzu ครับ ซ่อมง่าย ขายคล่อง ราคาไม่ตกมาก
โดนขโมยก็ง่ายเหมือนกัน แต่ข้อนี้เหมือนกันทุกยี่ห้อ 
|
|
Tags: |
|
|
|
K-Man
|
ผมใช้ D MAX ครับ ก่อนหน้านี้เคยขับ VIGO CHAMP ของบริษัท ผมรู้สีกไดชัดเจนเลยครับเวลาเข้าโค้ง ในความเร็วที่ 100 k/1 h ว่า D MAX นิ่ง กว่าเห็นๆ 
|
|
Tags: |
|
|
|
นุสมุย
|
รออีกนิดดีกว่าครับ เพราะ โตโยต้า มิตซู นิลสัน กำลังจะออกตัวใหม่แล้ว
|
|
Tags: |
|
|
|
บาว
|
|
|
Tags: |
|
|
|
ดนัย
|
ผมขับนาวาร่าแรงสุดๆประหยัดน้ำมันด้วย ทิ้งวีโก้เหงาเลย
|
|
Tags: |
|
|
|
ทนทาน
|
ถ้าตอบให้ ตรงโจทย์ก็ต้อง วีโก้ ปัญหาน้อยที่สุด ถ้าทำช่วงล่าง หนึบ เมื่อไหร่ไร้ จุดบอด
|
|
Tags: |
|
|
|
nong khothai
|
รถเชฟ มีปัญหามากท่ีสุด ชื้อมาช้ำใจ
|
|
Tags: |
|
|
|
มอส
|
ผมก้อว่ายังงั้น วีโก้ มันล่อนตงไหน ผมเหยียบ 160 มันยังวิ่งเฉยๆๆ
|
|
Tags: |
|
|
|
5555562
|
อ่านแล้วเหนื่อยใจ สำหรับมือใหม่อย่างเราไม่รุอะไรเลย แล้วอยากมีกะเขาบ้างจะเลือกรุ่นไหนดี หนักใจสุด แต่ในใจก็ชอบ นาวาร่า กะ D - Max 
|
|
Tags: |
|
|
|
th
|
D-Max ที่1ในเรื่องประหยัดน้ำมันและใช้งานทุกรูปแบบครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
ไพร
|
mazda bt50 pro เครื่อง 2.2 ลิตร 6 เกียร วิ่งยาวๆ 100-120 กินน้ำมัน 18-20 กม./ลิตร ครับ วิ่งไกลๆประหยัดมาก 600 กิโล 1000 บาท สบายเลย
|
|
Tags: |
|
|
|
vigo แช่มตกเขา
|
|
|
Tags: |
|
|
|
มาส
|
แต่เราขับอีซูซุได้23.34/ลิตร
|
|
Tags: |
|
|
|
kkk
|
ผมว่าชอบรุ่นไหนก็ซื้อรุ่นนั้นครับ ไม่ต้องไปเชื่อคนให้มาก ทุกชอบไม่เหมือนกัน ถามคนโนนชอบรุ่นนั้นก็บอกรุ่นที่ตัวเองชอบ ปากก็บอกเข้าโค้งหนืบ ไม่เกี่ยวหรอกครับขึ้นอยู่กับคนขับลองสิครับขับ120-140 เข้าโค้งสบายไม่มีหรอก เข้าสบายมัน 40-50ก็พอแล้ว ปากก็บอกประหยัดน้ำมัน คุณขับช้าสิไม่มีหรอกขับ 40-60 มีแต่140-150 ลองคิดดูครับชอบรุ่นไหนซื้อรุ่นนั้นครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
firebird
|
อยากให้มีหน่วยงานกลาง วัดและทดสอบระบบ ต่างๆ ของรถออกมาแบบหลักวิชาการ โดยประเมินเป็นเปอร์เซ็นต์ ในแต่ละเรื่องของการทดสอบ
|
|
Tags: |
|
|
|
นิรนาม
|
|
|
Tags: |
|
|
|
อัซรอย
|
วีโก้icพรีรันเนอร์ ขับ 150/160 ไม่เห็นลอยเลย แชมป์ตัวสุดท้าย
|
|
Tags: |
|
|
|
วีโก้
|
ผมว่าแต่ละรุ่นไม่เหมือนกันคับแล้วประหยัดไม่เหมือนกันด้วยและรอบแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด
|
|
Tags: |
|
|
|
|