แบรนด์ขนม “โดริโทส” ของบริษัท เป๊ปซี่โค ขอเชิญชวนแฟนๆทั่วโลกร่วมสร้างสรรค์โฆษณาทางโทรทัศน์ให้กับโดริโทส เพื่อคว้าโอกาสที่จะได้เห็นผล
งานของตนเองออกอากาศสู่สายตาผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลก โดยผลงานโฆษณาสองชิ้นสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ออกอากาศทางโทรทัศน์ทั่วโลก และเจ้าของผลงานที่ได้รับ
คะแนนโหวตมากที่สุดจากผู้บริโภคจะได้รับเงินรางวัลถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงโอกาสครั้งสำคัญในการร่วมงานกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เป็นเวลาหนึ่งปีเต็ม โดยกว่า 100 ปีที่ผ่านมา ยูนิเวอร์แซลได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์ยอดฮิตมากมาย ตั้งแต่ "Jaws" ไปจนถึง "E.T. The Extra-Terrestrial" รวมถึงภาพยนตร์ระดับบล็อคบัสเตอร์อย่าง "Jurassic Park", "Fast & Furious", "Bourne", "Ted" และ "Despicable Me" สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติผู้สมัครและหลักเกณฑ์การแข่งขัน สามารถรับชมได้ที่ www.doritos.com
การมอบโอกาสให้กับคนทำหนังหน้าใหม่ไฟแรงทั่วโลกในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Doritos Crash the Super Bowl ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 แล้ว นับตั้งแต่ปี 2550 การแข่งขันประจำปีรายการนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ร่วมสร้างสรรค์โฆษณาทำเองความยาว 30 วินาที ที่แสดงถึงความชื่นชอบที่พวกเขามีต่อขนมโดริโทส เพื่อคว้าโอกาสที่จะได้เห็นผลงานของตนเองออกอากาศระหว่างการถ่ายทอดศึกซูเปอร์โบว์ล ซึ่งเป็นลีกการแข่งขันอเมริกัน
ฟุตบอลระดับชาติ (NFL) ที่จัดขึ้นทุกปี และมีผู้ชมกว่า 100 ล้านคนเฉพาะในสหรัฐและอีกหลายล้านคนทั่วโลก สำหรับการแข่งขันครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคจากประเทศต่างๆทั่วโลกสามารถเข้าร่วมโครงการได้ โดยผลงานโฆษณาที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ออกอากาศในประเทศของเจ้าของผลงาน แม้ว่าการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลจะปิดฉากลงแล้วก็ตาม
ผู้ชนะการแข่งขันในปีนี้จะได้ทำงานกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส โดยจะได้เข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศการทำงานของสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังแห่งนี้แบบคลุกวงใน พร้อมกับโอกาสในการแสดงความสามารถของตนในโปรเจคท์ต่างๆ รวมถึงผลงานในอนาคตของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เช่น "Pitch Perfect 2" และภาพยนตร์ตลกฟอร์มใหญ่เรื่องอื่นๆ นอกจากนี้ ผู้ชนะประจำปีนี้ยังมีโอกาสร่วมงานกับเหล่านักแสดงฮอลลีวูดมากความสามารถ เช่น เอลิซาเบท แบงก์ส ที่จะมารับหน้าที่ผู้กำกับเป็นครั้งแรกในเรื่อง "Pitch Perfect 2" แบงก์สเป็นดารานำในภาพยนตร์ดังมากมาย เช่น "The 40-Year-Old Virgin", "Seabiscuit" และ "Pitch Perfect" ตลอดจนภาพยนตร์ภาคต่อชื่อดังระดับโลกอย่าง "The Lego Movie", "The Hunger
Games" และ "Spider-Man" ทั้งนี้ นอกเหนือจากบทบาทผู้ร่วมงานของผู้ชนะการแข่งขัน Crash the Super Bowl ประจำปีนี้แล้ว แบงก์สจะทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินเพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันด้วย
คณะกรรมการตัดสินการแข่งขันประกอบด้วยเอลิซาเบท แบงก์ส คณะผู้บริหารของโดริโทส ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญในแวดวงโฆษณา โดยทั้งหมดจะทำการคัดเลือกโฆษณา 10 ชิ้นเข้าสู่รอบสุดท้าย ซึ่งถือว่ามากกว่าปีก่อนหน้าถึงสองเท่า และจะมีโฆษณาเพียง 2 ชิ้นที่ได้ออกอากาศระหว่างการถ่ายทอดศึกซูเปอร์โบว์ล โดยแฟนๆทั่วโลกจะมีโอกาสโหวตเลือกโฆษณา 1 ชิ้น ทาง www.doritos.com และทางแบรนด์โดริโทสจะเลือกโฆษณาอีก 1 ชิ้น โฆษณาที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตในการทำงานกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ร่วมกับเหล่านักเขียนบท ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์มากมาย เพื่อสัมผัสประสบการณ์การทำงานจริงในอุตสาหกรรมบันเทิง ณ ใจกลางฮอลลีวูด
นับตั้งแต่ที่การแข่งขัน Crash the Super Bowl ได้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรก แบรนด์โดริโทสได้รับผลงานโฆษณาจากผู้บริโภคกว่า 27,000 ชิ้น โดยผลงานโฆษณาของผู้ชนะการแข่งขันหลายคนได้กลายเป็นโฆษณาที่น่าจดจำและได้รับการพูดถึงมากเป็นอันดับต้นๆของประวัติศาสตร์ซูเปอร์โบว์ล และเมื่อปีที่ผ่านมา นับเป็นครั้งแรกที่โครงการนี้ได้เปิดโอกาสให้แก่บรรดาแฟนๆจากทั่วโลก จนส่งผลให้มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 5,400 ชิ้นจาก 30 ประเทศ นอกจากนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เจ้าของผลงานชนะเลิศได้รับเงินรางวัลรวมกันหลายล้านดอลลาร์ และได้ทำงานโฆษณาเชิงพาณิชย์ ทำข้อตกลงสร้างภาพยนตร์ แสดงผลงานในฮอลลีวูด และได้พบกับประสบการณ์เปลี่ยนชีวิตอื่นๆอีกมากมาย
ผู้ที่เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 คนจะได้รับเชิญมาที่แอริโซนา เพื่อร่วมชมศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 49 จากห้องชมการแข่งขันส่วนตัวสุดหรู และจะได้ชมโฆษณาที่ได้รับเลือกให้ออกฉายสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ส่วนผู้สร้างโฆษณาอีก 8 คนที่ผลงานของตนเองไม่ได้ออกอากาศ จะได้รับเงินรางวัลคนละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ ศึกการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 49 มีกำหนดการถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ทางช่อง NBC ในสหรัฐ และสถานีโทรทัศน์อื่นๆทั่วโลก แบรนด์โดริโทสจะเริ่มเปิดรับผลงานเข้าประกวดตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 ก.ย.2557 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 9 พ.ย.2557
ติดตามข่าวสารจากเป๊ปซี่โค ได้ที่:
https://twitter.com/pepsico Twitter
https://www.
facebook.com/PepsiCo Facebook
http://pepsicoblogs.com/ PepsiCo Blogs
http://www.pepsico.com/Media.html PepsiCo Press Releases
http://www.pepsico.com/Media/Resource-Center#multimedia-downloads PepsiCo Multimedia
http://www.youtube.com/user/PepsiCoVideo PepsiCo Videos