
“
โฮมโปร” โชว์ผลประกอบการปี57 โกยรายได้รวม ทะลุครึ่งแสนล้าน
เทงบ 120 ล้าน กระตุ้นยอดขาย Q1/58 จัด “HomePro EXPO” ครั้งที่ 21
บริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO โชว์ผลประกอบการปี 2557 โกยรายได้รวม 51,208.59 ล้านบาท โดยรายได้จากการขายอยู่ที่ 47,964.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 7,958.11 ล้านบาท หรือ 19.89% ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของสาขาเดิม และยอดขายของสาขาใหม่ที่เปิดในปี 2557 โดยมี “โฮมโปร” 7 สาขา และ“เมกา โฮม” อีก 2 สาขา นอกจากนี้ได้เริ่มเดินหน้าสู่ประชาคมอาเซียน ขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อปลายปี 2557 เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายอันดับ 1 ในอาเซียน พร้อมกระตุ้นยอดขายช่วง Q1/58 ทุ่มกว่า 120 ล้านจัด “HomePro EXPO 21” ระดมสินค้าระดับเวิลด์คลาสมาให้คนรักบ้านตัวจริงได้ช้อปอย่างจุใจ ช้อปครบคุ้มครั้งใหญ่ ลดสูงสุด 80 % ระหว่างวันที่ 13-22 มี.ค. 2558 ณ ฮอลล์ 5-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุ และอุปกรณ์ตก
แต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยถึงผลการดำเนิน
งานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย สำหรับงวดประจำปี 2556 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ว่าบริษัทฯ มีผลกำไรสุทธิเท่ากับ 3,313.33ล้านบาท เพิ่มขึ้น 244.85ล้านบาท หรือ 7.98 % เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยมีปัจจัยหลักดังนี้
มีรายได้จากการขาย จำนวน 47,964.75ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7,958.11ล้านบาท หรือ 19.89%ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของสาขาเดิม และยอดขายของสาขาใหม่โดยในปี 2557 มีสาขาที่เปิดใหม่ “โฮมโปร” 7 สาขา (และเปิดทดแทนสาขาเดิม 1 สาขา) “เมกา โฮม” 2 สาขา นอกจากนี้ได้เริ่มต้นเดินหน้าสู่ประชาคมอาเซียน ด้วยการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยสาขาแรกตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า ไอโอไอซิตี้มอลล์ เปิดดำเนินการปลายปี2557
นอกจากนี้ยังมีรายได้ค่าเช่าและบริการ จำนวน 1,190.82ล้านบาท เพิ่มขึ้น 192.18ล้านบาท หรือ 19.24% เป็นผลมาจากรายได้ค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นของศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ และรายได้ค่าเช่าที่สูงขึ้นจากพื้นที่ให้เช่าเพิ่มเติมของสาขาโฮมโปร
สำหรับรายได้อื่นๆมีจำนวน 2,053.02ล้านบาท เพิ่มขึ้น 333.06ล้านบาท หรือ 19.36% โดยเป็นผลมาจากการเติบโตของรายได้ค่าโฆษณา การเพิ่มขึ้นของรายได้จากการส่งเสริมการขายร่วมกับคู่ค้าและการเพิ่มขึ้นของรายได้ค่าบริการติดตั้งจากลูกค้า
นายณัฏฐ์ จริตชนะ กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับกำไรขั้นต้นปี 2557 มีจำนวน 12,491.87ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,831.29ล้านบาท หรือ 17.18 % เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายระหว่างปี อย่างไรก็ตามอัตรากำไรขั้นต้นต่อยอดขายลดลงจาก 26.65 %ในปีก่อนเป็น26.04 % ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงส่วนผสมของกลุ่มสินค้าที่ขายของธุรกิจโฮมโปรและโครงสร้างอัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจเมกาโฮมที่ต่ำกว่า
“นอกจากนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาส 1 / 58 “โฮมโปร” ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 120 ล้านบาทจัดงาน“HomePro EXPO ครั้งที่ 21” ระดมพลขนนวัตกรรมสินค้าเกี่ยวกับบ้านที่ใหญ่ที่สุด กับคู่ค้ากว่า 300 ราย กระหน่ำลดราคาสูงสุด 80% พร้อมช้อปสินค้า ครบ คุ้มแบบสุด ๆ และสมาชิกบัตรโฮมการ์ด รับ
คะแนนทุกการช้อป และคะแนนแลกรับส่วนลด+รับเพิ่ม 33% ทันที กับสินค้าระดับเวิลด์คลาสมาให้คนรักบ้านตัวจริงได้ช้อปอย่างจุใจ พร้อมกิจกรรมจากเหล่าดารา และของแจกอีกมากมาย อาทิ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าฟีโน่
ซัมซุง, Galaxy Note Edge, ซัมซุงแอลอีดี
ทีวีระหว่างวันที่ 13-22 มี.ค. 2558 ณ ฮอลล์ 5-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี” นายณัฏฐ์ จริตชนะ กล่าวสรุปในตอนท้าย