หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: นี่คือเหตุผลที่รถยุโรปดีกว่ารถญี่ปุ่น....  (อ่าน 92867 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 7 เม.ย. 15, 11:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ขนาดว่า Ford Focus ก็แข็งระดับนึงแล้ว แต่ Saab แทบจะไม่เป็นไรเลย สมแล้วที่เป็นรถยุโรป

เครดิตภาพ 9gag
http://9gag.com/gag/aYWEZd2/reason-for-driving-saab



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
วิ
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 7 เม.ย. 15, 22:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

saab ท้ายเยินยู่ยี่ เเต่ถ่ายไม่เห็นมุมนั้น

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
asdf
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 8 เม.ย. 15, 02:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เอาจริงๆ ผมว่าการไม่ยุบของรถอาจจะไม่ได้บอกว่ามันปลอดภัยก็ได้นะครับ การที่รถเราไปชนกับรถคนอื่นแล้วรถเรายุบ มันหมายความว่ารถเรา absorb แรงทำให้เกิดการบาดเจ็บกับตัวเราน้อยลง เพราะแรงส่วนนึงมันไปทำเสียหายกับตัวรถยนต์ไปแล้ว ส่วนถ้ากรณีที่รถเราไม่ยุบเลย ผมว่ากรณีนี้อาจทำให้เราบาดเจ็บมากกว่าก็เป็นได้นะครับ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยุกับการออกแบบในส่วนอื่นๆด้วยครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
winD
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 8 เม.ย. 15, 09:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ford ก็รถยุโรปนะเออ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
pom12
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 8 เม.ย. 15, 12:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

Ford ตั้งโรงงานผลิต ในไทยปะ

saab มันก็ของ สวีเดน ทำเครื่องบิน รบ ไม่ดีให้มันรู้ไป

ราคากี่ล้านว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ยอด ดำรงศักดิ์
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 9 เม.ย. 15, 01:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การออกแบบให้มีระยะยุบตัว Crumple zone เพื่อดูดซับแรงกระแทก และลดแรงกระแทกต่อผู้โดยสารที่เคลื่อนที่ลอยไปหาจุดชน ให้พุ่งชนกระแทกภายในรถด้วยความเร็วเท่ากับความเร็วรถ ได้นั้นเป็นสิ่งที่ดี และ Mercedes เป็นเจ้าแรก ที่เริ่มทำในปี 1953
แต่เนื่องจากรถมีน้ำหนักในตัวเองที่จะพาตัวเองเคลื่อนที่ต่อไปได้ก่อนที่จะหยุดเป็นการลดแรงกระแทกภายในเพราะคนและรถยังเคลื่อนตัวไปด้วยกันไม่กระแทกภายในรุนแรง crumple zone ก็ต้องมีความแข็งแรงมากพอค่าหนึ่งก่อนที่มันจะยุบตัว หรือฉีกขาดแบบง่ายๆเกินไป การที่ยุบ(จนเละ) หรือฉีกขาดง่ายเกินไปก็ไม่เป็นผลดีเช่นเดียวกันจะทำให้วัตถุหรือรถที่เราชน วิ่งเข้ามาถึงตัวได้ง่ายและเร็ว ถ้าบอบบางเกินไป
วันก่อน มีรถจอดอยู่หน้าที่พัก เห็นมีรอยกันชนหน้าแตกสิ่งที่เห็นภายในกันชนที่แตกนั้นคือโฟมที่พร้อมจะฉีกขาด
ผมคิดว่าทำไว้กันเสียงมากกว่าที่จะเป็นเรื่องของความปลอดภัย ถ้าชนแล้ว ก็ถึงหม้อน้ำ และอื่นเสียทันทีครับ
นอกจากไม่ดีแล้วก็เปลืองค่าซ่อมโดยไม่จำเป็น

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม