ในช่วง 1–2 ปีที่ผ่านมาตลาด
เครื่องดื่มเกลือแร่ได้เกิดแบรนด์น้องใหม่ขึ้นมาอย่างมากมายอาทิเช่น “สตาร์ท พลัส ซิงค์” ของบริษัทคาราบาวกรุ๊ป หรือจะเป็นค่ายสิงห์ที่กำลังปลุกปั้น “ซัลโว” ให้กลายเป็น Rising Star ในธุรกิจ Non Alcoholi ยังไม่รวมเครื่องดื่มเกลือแร่สายพันธุ์ “ไฮบริด” อย่าง “100 พลัส” ที่เป็นการนำเอาน้ำอัดลมผสมกับน้ำเกลือแร่
ในขณะที่แบรนด์หน้าเดิมๆ อย่าง “เอ็ม สปอร์ต” และ “เกเตอเรต” แม้จะไม่ขับเคลื่อนตลาดอย่างรุนแรง แต่ก็ยังมี “ลมหายใจ” อยู่ในตู้แช่ร้านค้า ผิดกับ “สปอนเซอร์” ของบริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จํากัด ที่ขับเคลื่อนตลาดอย่างต่อเนื่องและรุนแรง จนครองส่วนแบ่งตลาดเกินครึ่งจากมูลค่าตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่มูลค่า 4,500 ล้านบาท

Cradit: http://marketeer.co.th/2015/05/sport-drink-market/