
นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทย บริษัทยินดีที่จะเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เพื่อทำหน้าที่ส่งสินค้าตรงถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศผ่านสาขาร้านเซเว่นฯที่มีอยู่กว่า 8,600 สาขา และบริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง ที่มีช่องทางการจำหนายผ่านนิตยสารเซเว่นแคตตาล็อก ร้านสาขาศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ และอีคอมเมิร์ช โดยปัจจุบันเซเว่นฯและทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จัดจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีรวมทั้งสิ้นกว่า 6,300 รายการ
ล่าสุดได้พาเปิดบ้านเยี่ยมชมสินค้าผลิผลิตกล้วยหอมทองของสหกรณ์ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นแหล่งผลิตกล้วยหอมขนาดใหญ่ที่ตรงกับความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมบริโภคผลไม้สด เน้นความสะดวก รับประทานครั้งละ 1 ลูก และชอบกล้วยที่สุกกำลังพอดี การจำหน่ายกล้วยลูกเดี่ยวจึงเป็นกระแสนิยมของคนไทย โดยสังเกตุได้จากปริมาณกล้วยหอมทองที่จำหน่ายผ่านเซเว่นที่มียอดขายเพิ่มขึ้นทุกวัน ปัจจุบันมียอดขายวันละเกือบ 100,000 ลูก
ด้านนายมานะ บุญสร้าง หัวหน้าฝ่ายการตลาด สหกรณ์การเกษตรท่ายาง กล่าวว่า จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เน้นความสะดวก รวดเร็ว พร้อมรับประทานทันที การขายกล้วยเป็นหวีทำให้รับประทานไม่ทัน จึงได้ลองเสนอขายให้กับทางเซเว่นฯเป็นแบบบรรจุถุงเป็นลูกเดี่ยว ปรากฏว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากช่วงแรกที่ส่งขายวันละ 900 ลูก ปัจจุบันเพิ่มเป็น 28,000 ลูก ซึงในปีหน้าตั้งเป้าว่าจะเพิ่มเป็น 35,000 ลูก โดยกล้วยหอมที่ส่งอยู่นี้สามารถอยู่หน้าร้านได้2-3 วัน ในอนาคตเตรียมจะพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่เพื่อให้สามารถยืดอายุการเก็บได้นานขึ้น
ที่มา http://bangkok-today.com