หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: DRT เล็งปรับเพิ่มสัดส่วนรายได้ส่งออก รับตลาด CLMV+I เติบโตเร็วกว่าคาด  (อ่าน 77 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 12 ก.ค. 16, 09:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

DRT เล็งปรับเพิ่มสัดส่วนรายได้ส่งออกสินค้าวัสดุก่อสร้าง จากเป้าหมายเดิมจะทำสัดส่วนส่งออกเป็น 20% ภายในปี 61 รับตลาดส่งออกในกลุ่มประเทศ CLMV+I เติบโตเร็วกว่าที่คาด พร้อมเดินหน้ารุกตลาดต่อเนื่อง เพิ่มไลน์สินค้ากลุ่มผนังมวลเบาและหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์เข้าเจาะตลาด เสริมศักยภาพการทำตลาดหนุนยอดขายส่งออกเติบโต

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขาย ภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า แนวโน้มความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV+I (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ เวียดนามและอินโดนีเซีย) มีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยเศรษฐกิจของแต่ละประเทศมีอัตราเติบโตที่ดี ซึ่งส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยได้ให้ความสำคัญกับการรุกขยายตลาดส่งออกของ DRT ภายใต้แบรนด์ DIAMOND มากขึ้น หลังตลาดวัสดุก่อสร้างภายในประเทศอยู่ระหว่างภาวการณ์ฟื้นตัว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้การส่งออกในช่วง 3 ปี (2559-2561) จาก 16% เป็น 20% ซึ่งจากข้อมูลในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมา พบว่า ยอดขายจากการส่งออกของ DRT ขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยมีอัตราการเติบโตเป็นเลข 2 หลัก มากกว่าอัตราการเติบโตของยอดขายภายในประเทศ เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ จึงทำให้สัดส่วนยอดขายจากตลาดส่งออกเพิ่มเป็น 18% และคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่สัดส่วนยอดขายจากตลาดส่งออกจะเพิ่มเป็น 20% จากยอดขายรวมได้ก่อนเป้าหมายที่วางไว้ ดังนั้น บริษัทฯ จึงอยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะปรับเป้าหมายการส่งออกต่อไป

“ตลาดส่งออกในกลุ่มประเทศ CLMV+I จะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตของเราในช่วง 2-3 ปีต่อจากนี้ เนื่องจาก DRT มีประสบการณ์และเข้าไปทำตลาดในภูมิภาคนี้มาอย่างยาวนาน จึงมีความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคและกลุ่มสินค้าของเราก็มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้ได้ดีขึ้น จึงส่งผลดีต่อยอดขายจากตลาดส่งออกของ DRT ขยายตัวได้ดี ตามการเติบโตทางเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศในอาเซียน” นายสาธิต กล่าว

กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าวว่า ส่วนแนวโน้มส่งออกในครึ่งปีหลังมั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่อง โดยแผนดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนเพิ่มไลน์สินค้ากลุ่มอิฐมวลเบาเพื่อขยายตลาดวัสดุก่อสร้างในประเทศเมียนมาร์รองรับความต้องการของผู้บริโภค โดยจะนำเสนอสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ผนังมวลเบา (Wall Panel) รวมถึงสินค้ากลุ่มหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์เข้าไปทำตลาด ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ DIAMOND และคุณภาพสินค้าที่ผู้บริโภคให้การยอมรับ จะทำให้สินค้าของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีและจะส่งผลดีต่อการผลักดันยอดขายจากตลาดส่งออกในประเทศเมียนมาร์เพิ่มขึ้น

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  DRT  ตราเพชร  วัสดุก่อสร้าง  ส่งออก  clmv 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม