หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ‘DRT’ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตรับแผนรุกขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ  (อ่าน 127 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 9 มี.ค. 17, 12:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
DRT’ ขั้นน๊อตเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตรับแผนรุกขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ เน้นบริหารสินค้าคงคลัง – ลดการสูญเสียในขั้นตอนการผลิตในปี 59 กว่า 60 ล้านบาท


บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT เดินเกมยกระดับมาตรฐานการผลิตในโรงงาน เน้นปรับปรุงประสิทธิภาพและลดความสูญเสียในกระบวนการผลิต ตลอดจนบริหารสินค้าคงคลังให้สอดคล้องกับฤดูกาลขายสินค้า พร้อมควบคุมต้นทุนด้านพลังงานเพื่อลดค่าใช้จ่าย ส่งผลปีที่ผ่านมาสามารถลดการสูญเสียในขั้นตอนการผลิตปี 59 คิดเป็นมูลค่า 63.85 ล้านบาท หนุนศักยภาพการแข่งขันในการทำตลาดผ่านทุกช่องทางจำหน่ายและรักษากำไรขั้นต้นที่ดี คาดอัตราการใช้เครื่องจักรในการผลิตเฉลี่ยทั้งปี 60 สูงกว่า 80% ของกำลังการผลิตรวม ผลักดันเป้าหมายการเติบโตปีนี้ไม่ต่ำกว่า 5%

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตสินค้า ที่มีเป้าหมายต้องการยกระดับมาตรฐานการผลิตในโรงงานที่จังหวัดสระบุรี ทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพ การลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิตสินค้า ลดความเสียหายของเครื่องจักรและลดอุบัติเหตุภายในโรงงาน โดยนำระบบตัวชี้วัดประสิทธิภาพและการทำงานของเครื่องจักรเข้ามาใช้ พร้อมทั้งสำรวจความสูญเสียที่เกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการผลิต ซึ่งจะส่งผลต่ออัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดี

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้นำระบบไคเซน ซึ่งเป็นแนวคิดบริหารจัดการด้านกระบวนการผลิตสินค้า มาใช้ภายในโรงงานของ DRT ที่มุ่งเน้นให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมนำเสนอแนวทางปรับปรุงวิธีการทำงานเพื่อลดต้นทุนและลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของแต่ละหน่วยงานที่ดีขึ้น ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา สามารถลดการสูญเสียที่เกิดขึ้นในกระบวนการผลิตของสายการผลิตหลังคาไฟเบื้องซีเมนต์ หลังคาคอนกรีตและอิฐมวลเบา คิดเป็นมูลค่ารวม 63.85 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเน้นบริหารจัดการปริมาณสินค้าคงคลังเพื่อรอการขาย ให้สอดคล้องกับความต้องการในช่วงฤดูกาลขายสินค้าและเพียงพอต่อปริมาณคำสั่งซื้อสินค้าในช่วง 30 วันข้างหน้าและปรับลดระยะเวลารอรับสินค้าเพื่อเพิ่มความพึ่งพอใจแก่ลูกค้า ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถบริหารการใช้พื้นที่จัดเก็บสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยบริหารกระแสเงินสดให้มีสภาพคล่องที่เหมาะสม

“ในปีนี้เราเตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนในด้านต่างๆ ซึ่งส่วนหนึ่งถูกนำมาใช้เพื่อการยกระดับประสิทธิภาพการผลิตของฝ่ายโรงงานและลดการสูญเสียในขั้นตอนการผลิต รวมถึงบริหารจัดการภายในให้สอดคล้องกับทิศทางการทำตลาดและเป้าหมายการดำเนินงานในแต่ละปีให้เติบโตได้ตามแผน” นายสาธิต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประเมินว่า จากภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้นในปีนี้ จะทำให้อัตราการใช้เครื่องจักรในการผลิตสินค้าเฉลี่ยทั้งปีอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 80% ซึ่งจะช่วยสนับสนุนกับแนวทางการทำตลาดของ DRT ในปีนี้ ที่มีเป้าหมายรุกขยายตลาดในทุกช่องทางขาย ทั้งห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ ร้านค้าวัสดุก่อสร้างรายย่อย กลุ่มลูกค้าโครงการและตลาดต่างประเทศ เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5%

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  DRT  ตราเพชร  วัสดุก่อสร้าง  ธุรกิจ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม