หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เสียงเล็กๆ จากห้องฉุกเฉิน เห็นใจพยาบาลกันสักนิด  (อ่าน 13920 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 23 ก.ค. 17, 19:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

จากข่าวที่กำลังดัง เด็กชายอายุ 15 เสียชีวิตระหว่างรอหมอตรวจที่รพ. ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หมอและพยาบาลที่ปล่อยให้คนไข้รอนานจนตาย พร้อมกับตั้งคำถามถึงขั้นตอนการทำงานต่างๆ ทำให้มีกระแสลบและส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์วิชาชีพ

แต่ในอีกด้านหนึ่ง เพจ แหม่มโพธิ์ดำ ก็สะท้อนเสียงจากฝั่งแพทย์พยาบาลออกมา ว่าเป็นงานที่หนักและกดดัน จนเจ้าหน้าที่หลายคนทนไม่ไหวต้องขอลาออก

เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสีย แต่ความเจ็บปวดของคนที่สูญเสียก็เป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรมาเยียวยาได้ง่ายๆ แต่อย่างน้อยก็อยากให้คิดถึงใจเขาใจเราบ้าง ก่อนที่จะวิจารณ์แรงๆ ลงบนโซเชียล



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ก.ค. 17, 19:22 น โดย kanjananeena » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Guest
ไม่เข้าใจ
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ก.ค. 17, 14:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มันคนละตัวอย่างกันไหมครับ ถ้าคนไข้ แสดงกิริยา ไม่ดีหมอก็ต้องตอบโต้ และเอาตัวรอดในสถานการณ์นั้นๆ คุณก็มีสิทธิตอบโต้และปฏิเสธที่จะรักษาถ้าคนไข้ไม่ร่วมมือ คุณทำได้ แต่ในกรณีน้องอายุ15 ออกมาแถลงข่าวว่าเป็นเคสที่ร้ายแรงมาก แต่ให้รอ ถ้าบางคนเข้าใจงานเรื่องร้ายๆก็ไม่น่าเกิดใช่ไหมครับ ผมเชื่อว่ายังมีพยาบาลและหมอที่ดีและเก่งอยู่อีกมาก ที่พร้อมจะทำหน้าที่นี้ แต่มันก็ผ่านไปแล้วครับ เริ่มใหม่ทำใหม่อย่าเอาเรื่องนี้มากระทบการทำงานเลยครับ ใจสู้ทุกอย่างก็สู้ครับ บางครั้งคนไข้และญาติๆใช่จะดีเสมอไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
สวยและรวยมาก
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ก.ค. 17, 16:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จากประสบการณ์ที่รักษาตัวมา คิดว่าหมอและพยาบาลดีนะคะ แต่เจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการ และรับเรื่องเองต่างหาก ที่บางครั้งพูดจาไม่ดี พอเราเข้าไปถามก็มักจะบอกว่า ต้องแล้วแต่คุณหมอ คือไม่มีการประสานงานให้ โดยส่วนตัวคิดว่า ถ้าคนไข้ถึงมือหมอ หมอมีความเป็นมืออาชีพ ไม่ปัดความรับผิดชอบหรอกค่ะ แต่เบื้องต้น คนไข้มักจะได้รับการติดต่อ หรือประสานงานเจ้าหน้าที่มากกว่าที่นั่งหน้าเค้าท์เตอร์ บางโรงพยาบาลรับพนักงานรับบัตรคนไข้ เป็นเด็กจบ ปวช ปวส วุฒิภาวะทางอารมณ์ไม่มี ถามคนไข้ว่าเป็นอะไร พอคนไข้บอกอาการ บางคนวินิจฉัยไม่ถุกว่า ต้องส่งคนไข้ไปที่แผนกไหนด้วยซ้ำ ผิดพลาดตั้งแต่รับพนักงานมาแล้วค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม