JoYo แอปพลิเคชั่นน้องใหม่ ให้ทุกคนได้สร้างคลิปสั้นของตัวเองอย่างง่ายๆและแชร์เพื่อแบ่งปันความสนุกกับเพื่อนๆ บนมือถือ เปิดตัวในแอปพลิเคชั่นสโตร์ ทั้งระบบ ios และ แอนดรอยด์ เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นอย่างมาก ทำให้ยอดดาวน์โหลดทะยานขึ้นไปติด Top5 ในส่วนของ Social Networking และ Top 10 Free app

ทุกวันนี้เราคุ้นเคยกับวิดีโอที่มีรูปแบบความยาวไม่จำกัด แต่ตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา App ประเภทคลิปวิดีโอสั้นกำลังเข้ามาแทนที่ และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เห็นได้จากการที่อินสตาแกรมและเฟสบุคต่างก็เพิ่มฟังก์ชั่น “Stories” ไว้ในแอปตั้งแต่ปี 2559 และ 2560 ตามลำดับ ซึ่งก็คือรูปแบบใหม่ในการแชร์เรื่องราวของตัวเองผ่านคลิปวิดีโอสั้นที่มีลูกเล่นมากมาย สามารถสร้างได้ในแอป และอยู่ได้ 24 ชั่วโมงหลังจากการโพสต์ ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างมาก
ส่วนในประเทศจีน เทรนด์ของคลิปวิดีโอสั้นเกิดขึ้นนำหน้ากระแสโลกไปหลายปีแล้ว หากมีการค้นหาในอินเตอร์เน็ต จะพบว่าแอปที่ได้รับความนิยมสูงสุดชื่อ KWAI (ไคว่) ของบริษัท Kuaishou (ไคว่โฉ่ว) ซึ่งมีจำนวนของผู้ใช้งาน (Daily active users) ทะลุมากกว่า 100,000,000 คนต่อวัน ยอดผู้ลงทะเบียนใช้งานใหม่สูงกว่า 700,000,000 คน และบริษัท Kuaishou ซึ่งเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวในแอป JoYo ได้ส่งแอปพลิเคชั่นน้องใหม่ JoYo เพื่อนำเทรนด์คลิปวิดีโอสั้นนี้กระจายออกไปทั่วโลก
JOYO เปิดให้บริการในประเทศไทยเมื่อประมาณกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในระยะเวลาการให้บริการไม่ถึงสองเดือน JOYO ติด Top 5 ยอดดาวน์โหลด ท่ามกลางยักษ์ใหญ่แห่งสังคมออนไลน์อย่าง Line , FB , Messenger ที่ยึดพื้นที่มานาน โดยมีผู้ใช้งานที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในประเทศไทยนั้นกอย่าง ดีเจบูม สุภาพร และ ดีเจ บอย ฌาฆฤณ ที่เคยชวนเพื่อนๆ อย่างนานาและเจนนี่ ลุกขึ้นมาอัพโหลดการเต้นเพลงปานามา เพลงสุดฮิตในแอป JoYo ณ ขณะนี้ และยังมีเน็ตไอดอลอีกหลายคนที่เริ่มหันมาสร้างฐานแฟนคลับกันในแอปนี้ด้วยเช่นกัน