หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ โชว์ Q1/61 นิวไฮ กำไรสุทธิพุ่ง 72.9% หลังบริหารต้นทุนการผลิตดี  (อ่าน 33 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 14 พ.ค. 18, 11:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ – SORKON โชว์ผลงานไตรมาส 1/61 สุดแกร่ง ทุบสถิตินิวไฮ ทำกำไรสุทธิ 50.9 ล้านบาท เติบโต 72.9% และมีรายได้รวม 696.5 ล้านบาท หลังกลุ่มธุรกิจอาหารพื้นเมืองเติบโตพุ่งพร้อมบริหารจัดการต้นทุนการผลิตดี ช่วยหนุนอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น ด้านผู้บริหารมั่นใจปีนี้เติบโต 10%


นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 1/61 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 50.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 29.5 ล้านบาท และมีรายได้รวม 696.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.2% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 661.9 ล้านบาท โดยปัจจัยความสำเร็จมาจากกลุ่มธุรกิจอาหารแปรรูปเนื้อสัตว์ (อาหารพื้นเมือง, อาหารขบเคี้ยวและอาหารแช่แข็งพร้อมทาน) ซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทฯ ทำยอดขายเติบโตขึ้น 11.9% รองลงมาได้แก่กลุ่มธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปที่ทำยอดขายเติบโตใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหรือเพิ่มขึ้น 1.8%

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังประสบความสำเร็จในการบริหารต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพซึ่งส่งผลดีต่ออัตรากำไรขั้นต้น โดยในไตรมาสแรกปีนี้ปรับตัวดีขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 32.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 29.6% เนื่องจากกลุ่มธุรกิจอาหารพื้นเมือง ธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปและธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ต่างบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการผลิตและวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“เราประสบความสำเร็จในการผลักดันผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีนี้ที่ทำสถิตินิวไฮ โดยเฉพาะกำไรสุทธิที่เติบโตได้อย่างโดดเด่น เนื่องจากเราสามารถบริหารจัดการต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ทำให้รักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ดีและนำไปสู่ตัวเลขกำไรสุทธิที่ปรับตัวดีขึ้นมาก” นายเจริญ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SORKON กล่าวว่า แนวทางการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ จะสร้างความเข้มแข็งแก่ธุรกิจอาหารพื้นเมืองให้มากขึ้น โดยปรับแนวคิดการทำตลาดที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน ทั้งรสชาติ ราคาที่จับต้องได้ ความสะดวกในการรับประทาน รวมถึงปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ให้มีความสวยงามพิถีพิถัน ภายใต้ธีม ‘เพราะทุกคนสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด’ โดยจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่มารองรับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์ ‘ยูนนาน’ และ ‘แซ่บ คลาสสิก’ จะเน้นกระจายจุดจำหน่ายให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากขึ้น รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งด้านบริการเดลิเวอรี่ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่นิยมสั่งซื้อจากที่พักอาศัยและสถานที่ทำงานเพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ จะบริหารจัดการต้นทุนการผลิตให้มีประสิทธิภาพเพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดีไว้ ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าด้วยแนวทางดังกล่าว จะส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ที่ตั้งเป้าเติบโต 10% ตามแผนที่วางไว้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  SORKON  การเงิน  ธุรกิจ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม