หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Harbour City คว้า 2 รางวัลใหญ่ที่งาน AMEC Awards จากแคมเปญไลฟ์สด  (อ่าน 19 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 16 ก.ค. 18, 14:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

"ฮาร์เบอร์ ซิตี้" ประสบความสำเร็จล้นหลามในแคมเปญไลฟ์สด คว้า 2 รางวัลใหญ่ที่งาน AMEC Awards


- ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ฮ่องกง คว้ารางวัลทองคำในสาขา Most Innovative Use of Measurement in a Digital Campaign และรางวัลทองแดงสาขา Best Use of Social Media Measurement ในงานประกาศรางวัล AMEC Awards 2018

- ไลฟ์สดบน Sina Microblog สร้างสถิติยอดคนดูสูงสุดในฮ่องกง ด้วยยอดวิวกว่า 28.2 ล้านครั้ง

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City) ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ได้คว้ารางวัลทองคำและทองแดงในงานประกาศรางวัล AMEC Awards 2018 โดยฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้คว้ารางวัลทองคำในสาขา Most Innovative Use of Measurement in a Digital Campaign จากผลงาน "ISentia for Harbour City Estates: Unleashing the New Retail Experience" นอกจากนี้ แคมเปญเดียวกันนี้ยังได้คว้ารางวัลทองแดง สาขา Best Use of Social Media Measurement ด้วย

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดด้วยนวัตกรรม โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฮาร์เบอร์ ซิตี้ อาศัยการจัดแสดงสิ่งที่น่าสนใจเป็นหลักในการดึงดูดลูกค้า แต่ในแคมเปญนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ เน้นการใช้สื่อสตรีมมิ่งผ่านช่องทางดิจิทัลเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ ความสำเร็จของแคมเปญดังกล่าวยังเป็นผลจากการผสมผสานข้อได้เปรียบจากความนิยมแพลตฟอร์มไลฟ์สด การจับมือเป็นพันธมิตรกับอินฟลูเอนเซอร์แถวหน้า และความยิ่งใหญ่ของฮาร์เบอร์ ซิตี้ ในฐานะที่เป็น "อาณาจักรแห่งความงาม" ของฮ่องกง

รังสรรค์แคมเปญระดับรางวัล

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ งัดใช้จุดแข็งจากการเป็น "อาณาจักรแห่งความงาม" ของฮ่องกง ด้วยกองทัพแบรนด์ความงามระดับโลกที่รวมตัวกันในที่แห่งนี้กว่า 320 แบรนด์ โดยฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้เปิดฉากการไลฟ์สดที่เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดีตลอดระยะเวลา 90 นาที เมื่อเดือนพฤศภาคม 2017

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้ทุ่มเวลาและพลังงานไปกับการวางแผนแคมเปญดังกล่าว เพื่อให้การไลฟ์สดตลอดระยะเวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่งนี้ สามารถเรียกและดึงดูดความสนใจจากผู้รับชมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้ใช้โมเดลวัด "ความตั้งใจซื้อ" เพื่อเฟ้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการความงาม

หลังจากที่ได้คัดกรองและค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่ตรงกับความต้องการและได้รับความนิยมมากที่สุดในแวดวงความงามของโลกโซเชียลมีเดียแล้ว ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้เปิดตัวแคมเปญบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีนอย่าง Sina Weibo ซึ่งขณะนั้นแพลตฟอร์มไลฟ์สดในเครือกำลังได้รับความสนใจและความมีส่วนร่วมอย่างล้นหลาม

เมื่อได้พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว แคมเปญใหม่ของฮาร์เบอร์ ซิตี้ จึงได้ตัดสินใจเลือก "เพอร์รี" สไตลิสชื่อดังและอินฟลูเอนเซอร์ด้านความงามอันดับ 1 บน Sina Weibo ซึ่งมียอดผู้ติดตามถึง 36 ล้านคน ร่วมด้วยเครื่องสำอางแบรนด์ดังอีก 6 แบรนด์ ซึ่งมีวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้

แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในการกระตุ้นผู้ชมให้ออกมาซ้อสินค้า ซึ่งเกิดจากการนำเสนอทิปและประสบการณ์ในการใช้เครื่องสำอางให้เกิดประโยชน์ของเพอร์รี โดยคณะกรรมการตัดสินต่างรู้สึกประทับใจ เนื่องจากผู้บริโภคเปลี่ยนจากการมีส่วนร่วมมาสู่การซื้อสินค้าไปทดลองใช้จริง และด้วยยอดผู้ชมไลฟ์สตรีมมิ่งของเพอร์รีที่มีจำนวนมาก คลิปวิดีโอดังกล่าวจึงทะยานขึ้นแท่นท็อปไลฟ์สตรีมมิ่งแนะนำบน Yizhibo ภายในวันออกอากาศทันที นอกจากนี้ Sina Microblog และฮาร์เบอร์ ซิตี้ ยังได้ช่วยโปรโมทการไลฟ์สดดังกล่าว ซึ่งหนุนให้ความนิยมของคลิปวิดีโอพุ่งสูงขึ้น โดยหลังการไลฟ์สดดังกล่าวได้สิ้นสุดลง เพอร์รียังได้จัดกิจกรรมกระตุ้นให้แฟน ๆ กดรับชมคลิปดังกล่าวย้อนหลัง และร่วมตอบคำถามลุ้นชิงรางวัลสุดพิเศษด้วย กิจกรรมที่ตามมาในภายหลังนี้ ก็ได้ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมอีกครั้งหนึ่ง โดยภายหลังจากการจัดกิจกรรม ยอดผู้ชมคลิปวิดีโอก็พุ่งสูงขึ้นจากเดิม 25 ล้านวิวสู่ 28.2 ล้านวิว

ผลลัพธ์ทำลายสถิติ

ด้วยการผนึกกำลังระหว่างการไลฟ์สดกับอิทธิพลบนโลกโซเชียล ฮาร์เบอร์ ซิตี้ จึงประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายในการผลักดันกลยุทธ์ Online-to-Offline-to-Online ซึ่งช่วยส่งเสริมผลลัพธ์ทางธุรกิจและการตลาดที่วัดผลได้ นอกจากนี้ เพอร์รียังสามารถทำลายสถิติยอดผู้ชมไลฟ์สดของตัวเองได้อีกด้วย และที่สำคัญไม่แพ้กัน แคมเปญนี้ได้ช่วยเสริมภาพลักษณ์ของฮาร์เบอร์ ซิตี้ ในสายตาของผู้บริโภค ขณะที่ชื่อเสียงแห่งการเป็น "อาณาจักรความงาม" ก็เลื่องลือออกไปไกลกว่าเดิม รวมถึงยังทำให้ Sina Weibo มียอดผู้เข้าชมสูงสุดในประวัติศาสตร์ของโซเชียลมีเดียฮ่องกง ด้วยยอดผู้ชมกว่า 28.2 ล้านคน ในการไลฟ์สดอันทรงพลังคลิปนี้

คณะกรรมการตัดสินจาก AMEC ระบุว่า "แคมเปญนี้ทำออกมาได้ดีในแง่ของการผสมผสานวัตถุประสงค์ของการสื่อสารเข้ากับผลลัพธ์ทางธุรกิจ ในวิธีการที่ชัดเจนและวัดผลได้ ส่งผลให้ผลลัพธ์ที่ออกมาเหนือเป้าหมายของธุรกิจ"

ปี 2018 ถือเป็นปีที่ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จมากที่สุดบนเวที AMEC ด้วยการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมาถึง 2 รางวัล หลังจากที่ได้รับรางวัลบนเวทีนี้มาปีละ 1 รางวัลติดต่อกันถึง 5 ปีซ้อน ทั้งนี้ ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ถือเป็น 1 ใน 93 ผู้เข้าประกวดที่ผ่านการคัดเลือก และเป็น 1 ใน 5 ขององค์กรที่กวาดรางวัลไปถึง 2 รางวัลในปี 2018 ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่หาได้ยากบนเวที AMEC Awards โดยพิธีการประกาศรางวัลได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

เกี่ยวกับเพอร์รี

เพอร์รีเป็นที่รู้จักของสื่อในนาม "ผู้เนรมิตความงาม" และเป็นสไตลิสต์คนดังที่ฮอตที่สุดในเอเชีย ก่อนหน้านี้ เขาเคยเป็นเอ็กซ์คลูซีฟสไตลิสต์ของเซเลบชื่อดังอย่างดี ซู (Little S) บาร์บี ซู (Da S) วิเวียน ซู และศิลปินชื่อดังอีกมากมาย ทั้งยังเป็นสไตลิสต์ให้กับงาน Taiwan's Golden Bell Award, Golden Horse Award และตามงานประกาศรางวัลสำคัญ ๆ อีกหลายงาน

วีแชทของเพอร์รีได้รับความสนใจจากสาธารณชนกว่า 40 ล้านคน ไลฟ์สดของเขามียอดวิวสูงสุดกว่า 28.2 ล้านครั้ง เพอร์รีเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่น โดยเขาได้ก่อตั้งแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย ทั้ง P.StylE (ร้านเสริมสวย), Bright Eyelashes (แบรนด์ขนตาและเล็บ) และ Hulls (ศูนย์ดูแลผิวพรรณ) เขายังสร้างสรรค์รายการออนไลน์ที่นำเสนอเรื่องราวของความงามและแฟชั่นรายสัปดาห์ในชื่อ #Magical Class# เป็นรายแรกของจีนตั้งแต่ 7 ปีที่แล้ว โดยมีวิดีโอหลายพันคลิป และมียอดวิวรวมกว่า 2 พันล้านครั้ง ขณะเดียวกัน เขายังเป็นนักเขียนระดับเบสเซลเลอร์ด้วย โดยเขาเขียนหนังสือทั้งหมด 8 เล่มในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สำหรับเล่มล่าสุดเป็นหนังสือชีวประวัติเล่มแรกของเขาในชื่อ "The Way of Achieving Your Dreams is Incomparable" ซึ่งตีพิมพ์เมื่อเดือนเมษายน 2017 และมียอดขายออนไลน์กว่า 50,000 เล่มในเดือนแรกของการวางจำหน่าย
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม