หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ไทยสมายล์ ส่ง “More than Smiles”  (อ่าน 58 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 17 ก.ค. 18, 15:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ไทยสมายล์ ส่ง “More than Smiles” สื่อโฆษณาออนไลน์สร้างสรรค์ฉบับแอร์ไลน์ส่งต่อความภาคภูมิใจ เก็บทุกรายละเอียดบริการเป็นเลิศ

สื่อภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ อีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดทรงพลังในยุคนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่จูงใจให้เกิดการซื้อขาย หรือตัดสินใจเลือกใช้บริการเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงนโยบายและภาพลักษณ์ของแบรนด์นั้นอีกด้วย เหมือนครั้งนี้ที่สายการบินไทยสมายล์ นำเสนอวิดีโอออนไลน์ “ให้มากกว่ารอยยิ้ม” (MORE THAN SMILES) ออกสู่สาธารณชนเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อสื่อถึงผลิตภัณฑ์และการบริการที่โดดเด่นของไทยสมายล์ การให้บริการเป็นเลิศแบบฟูลเซอร์วิส ซึ่งเป็น Point of Different (PODs) สามารถเปลี่ยนมุมมองของผู้ชมไม่รู้สึกถึงการยัดเยียด แต่ค่อยๆให้รับรู้ผ่านบริบทต่างๆ ซึ่งล้วนเกิดจากการตกผลึกทางความคิดร่วมกับทีมผู้ผลิตตอนเท้นต์ฝีมือเยี่ยม มุ่งสื่อสารตรงผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของไทยสมายล์เช่นกัน พร้อมคาดหวังให้ผู้ชมรู้สึกถึงความประทับใจ เกิดทัศนคติที่ดีต่อองค์กรสายการบินแห่งรอยยิ้มนี้

นายฉัตรชัย ปานอยู่ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยถึงที่มาของการผลิตสื่อภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ตัวใหม่ล่าสุดของไทยสมายล์ในชื่อ “ให้มากกว่ารอยยิ้ม”( MORE THAN SMILES) เกิดขึ้นจากความตั้งใจจะนำเสนอรูปแบบบริการ และผลิตภัณฑ์ของไทยสมายล์สู่สายตาลูกค้าทุกคน ตีโจทย์แรกด้วยสื่อโฆษณาแนวใหม่ ไม่น่าเบื่อซ้ำซากจำเจว่าจะต้องถ่ายทำและถ่ายทอดบรรยากาศภายในห้องโดยสารและเครื่องบินเท่านั้น อีกทั้งไม่ต้องการยัดเยียดการขาย แต่ให้มุ่งตีความหมายของคำว่า มากกว่ารอยยิ้ม ออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหวอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งภายในสื่อโฆษณาชิ้นนี้ ซุกซ่อนเครื่องหมาย สัญลักษณ์ต่างๆ และการเปรียบเทียบไว้อย่างแยบยล และลึกซึ้ง โดยเฉพาะการสอดแทรกรูปแบบการบริการที่แตกต่าง (Point of Different: PODs) ได้แก่ ฟรีบริการโหลดสัมภาระน้ำหนักถึง 20 กิโลกรัม เมนูอาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษบนเครื่องบิน ให้ความช่วยเหลือด้วยบริการวีลแชร์และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินทาง ให้ความสำคัญกับผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางโดยลำพังได้ เช่นเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี (UMNR) และการใช้ภาษามือสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน ไว้ตลอดความยาววิดีโอ 1.36 นาที

“ภาพยนตร์โฆษณาล่าสุดนี้ เราได้ บริษัท บิ๊กเพลย์ จำกัด เจ้าของเรื่องราวและแนวคิด พร้อมทั้ง คุณไพรัช คุ้มวัน ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้กำกับภาพมือรางวัล มาเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานให้ โดยเล่าเรื่องผ่านแนวคิดที่ได้เปรียบการโดยสารเครื่องบินเหมือนการเดินทางกลับบ้านหรือเดินทางไกล (Journey) และให้เด็กผู้ชายลากกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่เป็นคนเดินเรื่อง ที่จะต้องพบเจอทางขรุขระหินดินทราย เปรียบได้กับอุปสรรค เช่น การตกหลุมอากาศ หรือความยุ่งยากในการเดินทาง จากนั้นเรื่องราวจะดำเนินไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นจะพบเจอกับการบริการต่างๆ ที่ถือเป็นเสน่ห์ของไทยสมายล์ ทั้งการใช้ภาษามือ วีลแชร์ อาหาร รวมทั้งการดูแลใส่ใจอย่างเข้าใจผู้โดยสาร นอกจากเนื้อเรื่องจะสามารถรับชมได้อย่างสบายๆ เข้าใจและเพลิดเพลินแล้ว เรายังพยายา

สร้างสรรค์ให้ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้มีความลุ่มลึกขึ้น มีการเปรียบเทียบสอดแทรกสัญลักษณ์ต่างๆ ไว้โดยตลอด เช่น การปล่อยเสียงที่เหมือนเราตกหลุมอากาศอยู่จริง หรือภาพมุมสูงสื่อถึงระยะการบินสูงจากพื้นดิน 30,000 ฟุต และการให้ความสำคัญกับความปลอดภัย สลัดความกังวลทุกรูปแบบ เพื่อสื่อถึงการที่ไทยสมายล์ให้มากกว่ารอยยิ้มนั่นเอง ซึ่งเราต้องการเปลี่ยนแง่มุมในการนำเสนอว่า ไม่ใช่แค่ภาพบนเครื่องบินเท่านั้นจึงจะถือว่าเป็นการโฆษณาสำหรับสายการบิน เพราะจริงๆ แล้วการใช้ภาพ บรรยากาศ สถานที่อื่นๆ ประกอบกับวิธีการดำเนินเรื่องแบบใหม่นี้ ร่วมกับภาพเข็มขัดนิรภัย และเสียงบรรยายของกัปตันเช่นเดียวกับเวลาที่อยู่บนเครื่องบิน นับเป็นอีกแนวคิดที่จะสามารถจูงใจให้ผู้บริโภคเข้าใจและสนใจแบรนด์ได้เช่นกัน”

ทั้งนี้ ภายหลังการผลิตคอนเท้นต์คุณภาพออกสู่สายตาประชาชนในโลกออนไลน์ ผ่านทั้งสื่อโซเชียลมีเดียหลักในบ้านเรา อย่าง YouTube, Facebook และ Twitter รวมทั้งเว็บไซต์ผู้ให้บริการออนไลน์ อย่าง Kapook, Sanook เป็นต้น ตลอดจนบล็อกเกอร์ออนไลน์ ซึ่งสื่อสารมวลชนกระแสหลักที่พัฒนาคอนเท้นต์แบบออนไลน์แล้ว ไทยสมายล์ยังคาดหวังว่ากลุ่มเป้าหมายหลักของสายการบินไทยสมายล์ นั่นคือผู้ใช้บริการอายุระหว่าง 24-44 ปี ซึ่งเป็นผู้บริโภคที่สนุกกับการเสพสื่อโฆษณาสร้างสรรค์อยู่แล้ว จะให้ความสนใจภาพยนตร์โฆษณา “ให้มากกว่ารอยยิ้ม” (MORE THAN SMILES) นี้ โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านวิว เป็นอย่างน้อย ตลอดจนมุ่งหวังให้สื่อนี้สะท้อนความรู้สึกถึงความภาคภูมิใจในการให้บริการที่แตกต่าง และเหนือกว่า ซึ่งจะช่วยสร้างทัศนคติที่ดีให้กับสายการบินไทยสมายล์ด้วยเช่นกัน


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ไทยสมายล์ ส่ง “More than Smiles” 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม