หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ‘ตราเพชร’ ส่องตลาดวัสดุปี 62 หันมุ่งแข่งขันบริการและผลิตภัณฑ์  (อ่าน 16 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 10 ม.ค. 19, 12:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
‘ผลิตภัณฑ์ตราเพชร’ หรือ DRT ประเมินตลาดวัสดุก่อสร้างปีหมู มุ่งชูการให้บริการและคุณภาพสินค้า แทนการแข่งขันสงครามราคาและการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย หลังต้นทุนวัตถุดิบผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น ด้านผู้บริหาร ‘ตราเพชร’ เดินเกมเสริมแกร่งด้านงานบริการและการบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตให้มีประสิทธิภาพ เป็นเครื่องมือสู้คู่แข่งพร้อมรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในระดับ 25-27%


นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินสถานการณ์ตลาดวัสดุก่อสร้างในปี 2562 จะหันมาแข่งขันกันในด้านการพัฒนาขีดความสามารถด้านการให้บริการ (Service) และคุณภาพผลิตภัณฑ์ (Product) แทนการใช้กลยุทธ์ราคาสินค้าหรือทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค เนื่องจากปัจจัยต้นทุนวัตถุดิบหลายรายการปรับเพิ่มขึ้น และผู้ประกอบการไม่อยากปรับราคาสินค้าเพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อขีดความสามารถการแข่งขันในภาวะที่ตลาดวัสดุก่อสร้างมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

เนื่องจากการดำเนินนโยบายของภาครัฐที่เดินหน้าโครงการบ้านล้านหลัง เพื่อสนับสนุนประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและนโยบายการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม ที่เอื้อให้เกิดการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยตามแนวเส้นทางคมนาคมเพิ่มขึ้น และส่งผลดีต่อการกระตุ้นให้เกิดความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างเพื่อรองรับการก่อสร้างที่อยู่อาศัยมากขึ้น

“ตลาดวัสดุก่อสร้างในปีนี้น่าจะคึกคักขึ้น แต่สิ่งที่ท้าทายคือการบริหารจัดการต้นทุนเพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับผู้บริโภคจากการปรับขึ้นราคาสินค้า ที่จะส่งผลกระทบต่อขีดความสามารถการแข่งขันในการทำตลาด ดังนั้นนอกจากผู้ประกอบการจะหันมาลดการแข่งขันด้านสงครามราคาแล้ว ประเมินว่าจะหันมามุ่งเน้นงานด้านบริการควบคู่กับการชูคุณภาพสินค้ามาเป็นแนวทางการทำตลาดเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ” นายสาธิต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายเสริมความแข็งแกร่งด้านงานด้านบริการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีทีมช่างให้บริการติดตั้งระบบหลังคาที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงวางแผนบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตให้มีประสิทธิภาพและลดความสูญเสียในกระบวนการผลิต เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับ 25-27% พร้อมทั้งสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ จากผลิตภัณฑ์ ‘ตราเพชร’ ที่มีความหลากหลายสามารถใช้ก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  DRT  วัสดุก่อสร้าง  ธุรกิจ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม