หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: บวก ลบ หรรษา  (อ่าน 7 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 6 ก.พ. 19, 21:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อเรื่อง      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์  “บวก ลบ หรรษา” เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 
ชื่อผู้วิจัย   นางสาวมณฑา  ชูเสือหึง
หน่วยงาน   โรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์  สำนักการศึกษา  เทศบาลนครนครศรีธรรมราช  อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช  จังหวัดนครศรีธรรมราช
ปีที่ดำเนินการ    2560
บทคัดย่อ
            การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์  “บวก ลบ หรรษา” เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียน  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1   มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพของชุด
กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์  “บวก ลบ หรรษา” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1  ตามเกณฑ์ 80/80  (2)
 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการเรียน  ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้  “บวก ลบ
หรรษา” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1  และ (3)  ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยชุด
กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ “บวก ลบ หรรษา” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1  กลุ่มตัวอย่าง  ได้แก่
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 จำนวน 35 คน  ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ซึ่งได้มาโดยวิธี
สุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยการจับฉลาก โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม
 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ประกอบด้วย (1)  ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์  จำนวน 3
 เล่ม  (2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 14 แผน เวลา 14 ชั่วโมง (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียน เป็นแบบปรนัย ชนิด 3 ตัวเลือก จำนวน  30 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจ
ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ “บวก ลบ หรรษา”  มีข้อคำถามจำนวน 12
ข้อ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ทั้ง 4 ชนิด ได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพ โดยผู้เชี่ยวชาญ และผ่านการ
ทดสอบ จนมีคุณภาพก่อนนำไปใช้กับกลุ่มตัวอย่างสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าร้อยละ
ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการทดสอบค่าที  (t-test dependent)





ผลการศึกษาพบว่า
1.   ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ “บวก ลบ หรรษา” เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1   โดยรวมมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.09/81.06  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2.   ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ “บวก ลบ หรรษา”  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  0.01
3.   ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่ต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ “บวก ลบ หรรษา”  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยรวมมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด (  = 4.51, S.D. = 0.67)
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม