หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: 'ทันสมัย- อำนวยความสะดวก' ดัน 'Smart wearable' มาแรงในจีน  (อ่าน 6 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 14 ธ.ค. 19, 09:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ (Smart wearable) จ่อกลายเป็นสิ่งของแฟชั่นในจีน หนุนการบริโภคเพิ่มสูงขึ้น จากการที่บรรดาผู้บริโภคที่คลั่งไคล้ในเทคโนโลยี จะเร่งหาแก็ดเจ็ทประเภทนี้มาใช้ ทั้งเพื่อไม่ให้ตกยุค และเพื่อทำให้ชีวิตมีความสะดวกสบายมากขึ้น

ความก้าวหน้าของเทคโลยี ทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ไล่ตั้งแต่หูฟังไร้สายหลากสีสัน ที่สามารถตอบสนองต่อเสียง ไปจนถึงนาฬิกาที่สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันสมาร์ทโฟน ใช้เป็นโทรศัพท์ แถมยังวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ กลายเป็นอุปกรณ์ที่ดึงดูดความสนใจได้มากขึ้น

อินเตอร์เนชันแนล ดาต้า คอร์ป (ไอดีซี) บริษัทด้านการวิจัยตลาด ระบุว่า ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ มีอุปกรณ์สวมใส่ได้ออกจำหน่ายไปทั่วโลกแล้ว 84.5 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้นถึง 94.6% ต่อปี และเป็นยอดขายรายไตรมาสที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในแง่ของปริมาณสินค้าที่จำหน่ายออกไป

การเติบโตดังกล่าวได้แรงหนุนโดยตรงมาจากความต้องการหูฟังไร้สาย รวมถึง แอร์พอดส์ ของแอปเปิ้ล และหูฟังไร้สายของหัวเว่ย

ไอดีซีบอกว่า เพียงแค่หูฟังไร้สายเพียงอย่างเดียว ก็คิดเป็นยอดขายเกือบครึ่งหนึ่งของตลาดอุปกรณ์สวมใส่ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน – กันยายนที่ผ่านมา ด้วยยอดขายมากถึง 40.7 ล้านชุด

เมื่อเร็วๆ นี้ จาง เวินเต๋า พนักงานธนาคารในกรุงปักกิ่ง เพิ่งจ่ายเงินไปราว 2,000 หยวน เพื่อซื้อแอร์พอดส์ โปร หูฟังไร้สายรุ่นล่าสุดจากแอปเปิ้ล โดยอุปกรณ์นี้ให้เสียงที่มีคุณภาพสูง ใช้ระบบสัมผัสในการควบคุมการทำงาน รับโทรศัพท์ได้ และยังสามารถพูดคุยกับ “สิรี” ผู้ช่วยดิจิทัลของแอปเปิ้ลได้ด้วย

“ที่จริงมันไม่ใช่ของที่จำเป็นต้องมี แต่ทันทีที่ผมเริ่มใส่หูฟังไร้สาย ผมก็ไม่อยากถอดออกอีกเลย”

ผู้ใช้งานอย่างจาง ช่วยผลักดันให้ยอดขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ได้ในจีนพุ่งสูงขึ้น ซึ่งเซี่ยง หลี่กัง ซีอีโอซีซีไทม์ เว็บไซต์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมโทรคม บอว่า หูฟังไร้สายกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนหามาใช้กันมากสุดในจีน

“ผู้บริโภคท้องถิ่นต่างชื่นชอบในอุปกรณ์ที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบาย และช่วยให้พวกเขาเพลิดเพลินกับเวลาว่างได้มากขึ้น”

ไม่เพียงแต่หูฟังไร้สายเท่านั้น แต่ผลิตภัณฑ์กลุ่มเดียวกันอย่างสมาร์ทวอทช์ และเครื่องติดตามการออกกำลังกาย ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในจีน ซึ่งกระแสมาแรงเช่นนี้ ช่วยหนุนให้แบรนด์สัญชาติจีน อย่างเสี่ยวหมี่ และหัวเว่ย เดินหน้าติดอยู่ 1 ใน ผู้ผลิตอุปกรณ์ดิจิทัลแบบสวมใส่ได้รายใหญ่สุดของโลก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวเว่ย มียอดขายในจีนเมื่อไตรมาสที่แล้วพุ่งขึ้นถึง 188% ซึ่งบริษัทเปิดเผยด้วยว่า ในปีนี้ขายสมาร์ทวอทช์ไปแล้วมากกว่า 10 ล้านเครื่อง

เซียง จากซีซีไทม์ บอกด้วยว่า เหล่ายักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ต่างกระโดดเข้ามาเล่นด้านนี้มาตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อนแล้ว แต่การที่เทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ทำให้ปัญหาต่างๆ เริ่มหายไป และเกิดอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่เป็นตัวขับเคลื่อนตลาดขึ้นมา

from https://www.thebangkokinsight.com/253999/



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  Smart wearable 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม