หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: 9 เช็คลิสต์ก่อนเดินทางเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ  (อ่าน 11 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 25 ก.พ. 20, 09:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

9 เช็คลิสต์ก่อนเดินทางเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ

ก่อนจะเดินทางไปจัดงาน ควรเตรียมอะไรกันบ้างshareไว้ จะได้ไม่ลืม เพราะพลาดแล้วคงจะแก้ตัวยาก... มาเช็คหัวข้อเหล่านี้ ก่อนเดินทางกันเถอะ

ไปที่ปุ่ม Follow และเลือก #See first ไว้ ไม่พลาดทุก Content ที่เกี่ยวกับการออกบูธ หรือ ติดตามบทความได้ที่หน้า link นี้ www.fabricsystems.net/blog



1.นามบัตร จัดให้ครบ มีเหลือดีกว่าขาด
นามบัตรเป็นสิ่งสำคัญมากในการติดต่อธุรกิจ อาจเตรียมไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ไปเผื่อหากนามบัตรหมดก็สามารถพิมพ์เพิ่มได้ หรือทำเป็น QR Code ลิงค์ไปยังเว็บไซต์ / เฟซบุ๊คแฟนเพจ / IG เพิ่มเติม



2.มีล่ามให้ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
การร่วมงานในต่างประเทศ หากผู้ประกอบการไม่สันทัดเรื่องภาษาต่างประเทศในการสื่อสาร จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีล่ามในการติดต่อสื่อสาร นอกจากภาษาอังกฤษแล้วแม้จะเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติ หากประเทศนั้นไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักก็ควรมีล่ามภาษาประเทศนั้นด้วย และควรเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าให้ล่ามเพื่อความพร้อมในการสื่อสารอย่างตรงเป้าหมาย หรือการมีล่ามไว้ประสานงานต่างๆ ในประเทศนั้นก็จะช่วยให้สะดวกยิ่งขึ้น



3.ประชาสัมพันธ์สินค้าในแคตตาล็อกของงาน
ในการแสดงสินค้านานาชาติ ฝ่ายผู้จัดงานจะจัดทำหนังสือรายชื่อผู้เข้าร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้านั้นๆ โดยมีรายละเอียดชื่อ ที่อยู่ เบอร์ติดต่อ เว็บไซต์ อีเมล และรายละเอียดคร่าวๆ ของบริษัทว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร และมักมีพื้นที่จำกัด ผู้ประกอบการอาจติดต่อเพื่อลงโฆษณาเพิ่มเติมในหนังสือแฟร์แคตตาล็อกนี้ได้



4.บูธต้องเด่น เห็นต้องชัด
การจัดบูธต้องมีความโดดเด่นและสวยงาม มีความชัดเจนในการนําเสนอสินค้า อาจใช้อุปกรณ์ออกบูธ สำเร็จรูปขนย้ายง่ายเพื่อลดต้นทุน มีรูปแแบบและ graphic ที่สวยงาม ผู้ที่เดินผ่านไปมาสามารถเข้าใจได้โดยง่ายว่า ‘แบรนด์อะไร ขายสินค้าอะไร มีจุดเด่นยังไง



5.ดึงดูดทุกสายตามาที่บูธ
ในงานแสดงสินค้าที่มีบูธต่างๆ มากมาย บูธควรมีความโดดเด่นดึงดูดผู้ร่วมงานที่เดินผ่านไปมาที่บูธหรือเข้ามาติดต่อสอบถามให้มากที่สุด นอกจากดีไซน์ที่สวยงามแล้ว ก็อาจมีการแจกของที่ระลึกหรือตัวอย่างสินค้า มีตัวอย่างอาหารหรือเครื่องดื่มให้ลองชิม มีมาสคอตคอยเรียกความสนใจ มีการสาธิตวิธีการใช้งานสินค้าหรือโชว์การทำอาหาร



6.พื้นที่น้อยใช้สอยให้เกิดประโยชน์
ควรออกแบบพื้นที่ในการแสดงสินค้าให้เกิดประสิทธิผลมากที่สุด เช่น พื้นที่จัดวางสินค้า โต๊ะเก้าอี้สำหรับเจรจาซื้อขาย อุปกรณ์สำหรับการสาธิต คอมพิวเตอร์ โปรเจ็คเตอร์ จอ LED ที่วางโบรชัวร์



7.เอกสารทางการค้า เมื่อถามหาก็ต้องมี
การเตรียมความพร้อมเรื่องเอกสารทางการค้าในทุกขั้นตอนเป็นเรื่องจำเป็น การแปลเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาของประเทศนั้นๆ ก็ช่วยนำไปสู่ความสำเร็จได้ เช่น โบรชัวร์ แผ่นพับ ใบปลิว แคตตาล็อค เอกสารเงื่อนไขการซื้อขาย สัญญาซื้อขาย แบบฟอร์มใบเสนอราคา แบบฟอร์มใบสั่งซื้อ



8.เรื่องสินค้าต้องรู้ดี ถามอะไรต้องตอบได้
การนำเสนอสินค้าในงานแสดงสินค้าจะแตกต่างจากการเสนอขายในร้าน ผู้สนใจอาจยังไม่ซื้อจริง หรืออาจเป็นคู่แข่งที่มาสืบข้อมูล การให้ข้อมูลสินค้าจึงควรปรับให้เหมาะสมกับผู้ถาม โดยทำความเข้าใจด้านของผู้ซื้อ ทำความรู้จักกับผู้ที่เข้ามาสอบถามถึงความสนใจและความต้องการ หรือถามถึงช่องทางการตลาดจากผู้ซื้อ



9.เบอร์ติดต่อสำคัญจำเป็นต้องมี
หมายเลขโทรศัพท์ที่จำเป็นควรมีไว้เพื่อหยิบใช้ได้ตลอดเวลา เช่น ผู้ประสานงานในช่วงจัดงานแสดงสินค้า หมายเลขติดต่อบริษัทขนส่ง/โลจิสติกส์ หน่วยงานรักษาความปลอดภัยภายในงาน Business Center ของสถานที่จัดแสดงสินค้าที่สามารถอำนวยความสะดวกเหมือนเป็นออฟฟิศสำรองสำหรับถ่ายเอกสาร ส่งแฟ็กซ์ บริการอินเตอร์เน็ต การประชุม




ไปที่ปุ่ม Follow และเลือก #See first ไว้ ไม่พลาดทุก Content ที่เกี่ยวกับการออกบูธ หรือ ติดตามบทความได้ที่หน้า link นี้ www.fabricsystems.net/blog หรือติดตามเว็บไซต์ได้ที่ : https://fabricsystems.net/
#อุปกรณ์ออกบูธ #งานแสดงสินค้า #อีเวนท์ #ผ้าพิมพ์























noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  อุปกรณ์ออกบูธ backdropผ้า fabricsystems ผ้าพิมพ์ Event 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม