หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: autoRetouch ปฏิวัติวงการค้าปลีกแฟชั่นด้วยบริการรีทัชภาพสินค้า  (อ่าน 10 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 21 ก.ค. 20, 09:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

autoRetouch แพลตฟอร์มตกแต่งและแก้ไขภาพอัตโนมัติแบบครบวงจรแพลตฟอร์มแรก เปิดให้บริการในช่วงโอเพ่นเบต้าแล้วในรูปแบบ Software as a Service (SaaS) ตอบโจทย์การรีทัชภาพสินค้าแฟชั่นจำนวนมากแบบอัตโนมัติด้วยขุมพลัง AI
ผู้ใช้สามารถสร้างบัญชีบนเว็บไซต์ autoRetouch และทดลองใช้บริการฟรีได้มากสุดถึง 10 รูป โดยหากต้องการใช้บริการแต่งภาพเพิ่มเติม สามารถทำได้ด้วยการซื้อเครดิตตามการใช้งานจริง (pay-as-you-go) ในราคารูปละ 0.10 ยูโร บริการนี้ได้รับการออกแบบขึ้นภายใต้แนวคิดของกระแสงาน (workflow) ที่ “ผูกโยง” ส่วนประกอบ AI ในอินเทอร์เฟซของการลากและวาง (drag and drop) ซึ่งแต่ละส่วนประกอบทำหน้าที่แก้ไขภาพทั่วไปในรูปแบบอัตโนมัติ โดยปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์นี้นำเสนอส่วนประกอบต่าง ๆ สำหรับงานแก้ไขภาพที่ทำซ้ำไปมาแต่มีความสำคัญอย่างมากให้เป็นอัตโนมัติ เช่น การลบฉากหลังหรือการปรับแต่งผิว ผู้ใช้งานสามารถควบคุมผลงานที่ออกมาโดยที่ยังคงความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ และสามารถรีทัชรูปภาพได้หลายร้อยรูปพร้อมกันในเวลาเดียว ทำให้เวลาเฉลี่ยที่ใช้ในการแต่งรูปภาพสินค้าแฟชั่นลดลงจากนาทีเป็นวินาที
ปรับกระบวนทัศน์อุตสาหกรรม
“กระบวนการผลิตรูปภาพในวงการแฟชั่น ตั้งแต่การถ่ายภาพ ขั้นตอนหลังการถ่ายภาพ (post-production) ไปจนถึงการนำรูปภาพขึ้นบนแคตตาล็อกออนไลน์ เป็นกระบวนการที่ขาดประสิทธิภาพและมีราคาแพงมาก” Alex Ciorapciu ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ autoRetouch กล่าว “อย่างไรก็ตาม หากคุณใช้จากเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์วิทัศน์ (computer vision) ล่าสุด และนำไปรวมกับโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่สามารถปรับขยายได้ในปัจจุบัน คุณจะสามารถเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของอุตสาหกรรม จากงานที่ต้องทำด้วยมือไปเป็นกระบวนการอัตโนมัติ ซึ่งไม่เพียงช่วยประหยัดต้นทุน แต่ยังทำได้รวดเร็วขึ้น และผลงานที่ได้ยังมีความสม่ำเสมออีกด้วย”
รุกตลาดอีคอมเมิร์ซ
การเปิดตัว autoRetouch นั้นเกิดขึ้นถูกจังหวะอย่างคาดไม่ถึง โดยในขณะที่เศรษฐกิจทั่วโลกได้รับผลกระทบและฟื้นตัวช้าจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สิ่งหนึ่งที่ปรากฏชัดเจนแล้วคือ โลกค้าปลีกก้าวเร็วและก้าวไกลจากออฟไลน์สู่อีคอมเมิร์ซ “เราต้องการทำในส่วนของเราเพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้ค้าปลีกและทุกคนในวงการอีคอมเมิร์ซที่จำเป็นต้องพึ่งพาการแต่งภาพ ให้สามารถขยายการปฏิบัติงานท่ามกลางชีวิตวิถีใหม่ และช่วยปลดเปลื้องภาระจากการทำงานที่ซ้ำซากและไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ในกระบวนการผลิตรูปภาพด้วย autoRetouch” Alex Ciorapciu กล่าว “เราต้องการทำให้เป็นเรื่องง่าย และสร้างผลตอบแทนทางการเงินสูง เพื่อสร้างความไว้วางใจในบริการแต่งรูปภาพอัตโนมัติของเรา”
จุดเริ่มต้น
autoRetouch ถือกำเนิดขึ้นภายในฝ่ายวิทยาศาสตร์ข้อมูลของ Breuninger ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกสินค้าแฟชั่นหรูหราและทันสมัยในเมืองชตุทท์การ์ท ประเทศเยอรมนี ในระหว่างการประเมินผลลัพธ์ที่น่าประทับใจของโครงการ สิ่งที่ชัดเจนคือ กระบวนการตกแต่งและแก้ไขรูปภาพอัตโนมัติคือการนำเสนอคุณค่า (value proposition) ที่เป็นสากล และเพื่อคว้าโอกาสที่กว้างใหญ่นี้ autoRetouch จึงได้แยกตัวออกมาตั้งเป็นบริษัทเดี่ยวเพื่อให้บริการในระดับโลก Breuninger มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสนับสนุน autoRetouch บนเส้นทางการดำเนินธุรกิจของตนเอง และได้ให้เงินลงทุนเริ่มต้นแก่สตาร์ทอัพน้องใหม่ ปัจจุบัน autoRetouch มีพนักงาน 14 คน และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชตุทท์การ์ท์ ประเทศเยอรมนี
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1216221/autoRetouch.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1216222/autoRetouch_Logo.jpg
ติดต่อ: Julian Eckerle, Co-Founder & CRO, media@autoretouch.com, +491724506294

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม