หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การปรับกลยุทธ์ธุรกิจของอาร์เอส พร้อมทำกำไรนิวไฮ ปี 2563  (อ่าน 3 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 4 พ.ย. 20, 00:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
RS Group ได้มีการวาง กลยุทธ์ธุรกิจ ด้วยการปรับโครงสร้างภายใน มีการแต่งตั้งทีมบริหารโดยมุ่งเน้นไปที่คุณสมบัติของผู้ที่มาดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ซึ่งจะต้องยึดหลักของความเป็นผู้บริหารที่ดี คือ การมีความมุ่งมั่น ไม่หยุดนิ่ง ไม่ยึดติด และพร้อมที่จะปรับตัวตลอดเวลา สำหรับธุรกิจพาณิชย์ที่ได้กลายมาเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ให้กับ อาร์เอสบริษัทในเครือ โดยมีคุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล เข้ามาดูแลในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์หรือซีซีโอ บริหารงานวางกลยุทธ์บริษัทในด้านของธุรกิจพาณิชย์ทั้งหมด คุณพรพรรณได้อยู่กับ RS มาเป็นเวลานานถึง 16 ปี ก่อนที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งดังกล่าวเรียกว่าเป็นหญิงเก่งและแกร่งของอาร์เอสคนหนึ่งก็ว่าได้

ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 อาร์เอสได้ออกมาประกาศผลประกอบการออกมาเกินคาดคือ ทำการกำไรนิวไฮ เทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปี 2562 กำไรโตขึ้นถึง 184% เนื่องจากกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มองโอกาสที่มีและการเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอทำให้แม้ว่าอาร์เอสจะต้องเจอกับสถานการณ์โควิดในช่วงปลายไตรมาสแรกก็ยังคงเติบโตได้ไม่มีผลกระทบ 

กลยุทธ์ทางธุรกิจของ RS คือเป้าหมายของการรายได้ปี 2563 อยู่ที่ 5,250 ล้านบาท โดยธุรกิจพาณิชย์จะเป็นธุรกิจสร้างรายได้หลักที่มีสัดส่วน 60% ส่วนอีก 40% จะมาจากธุรกิจสื่อและบันเทิง แผนการดำเนินงานของธุรกิจพาณิชย์นั้นจะมีการนำเสนอขายในรูปแบบรายการสดที่เพิ่มขึ้น มีการออกสินค้าใหม่ของแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งที่เป็นแบรนด์ของ RS เองและของพันธมิตร รวมทั้งยังมีความร่วมมือในการทำสินค้าที่เป็นแบรนด์ร่วมกันกับพันธมิตร ในส่วนของแผนการดำเนินงานธุรกิจบันเทิงและสื่อนั้นจะเน้นไปที่การเพิ่มเรตติ้งให้มากขึ้นด้วยงบ content ถึง 600 ล้านบาทและมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่บ่อยขึ้นในทุกไตรมาส 

นอกเหนือไปจากกลยุทธ์ธุรกิจที่มีความชัดเจนในส่วนโมเดลของการเป็น Entertainmerce ก็คือผสานธุรกิจบันเทิงและธุรกิจสื่อควบคู่กันไปกับธุรกิจพาณิชย์ได้อย่างลงตัวแล้ว กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของ RS นั้นก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยมีช่องทางการตลาดออนไลน์หลักก็คือ เว็บไซต์ www.rsmall.co.th สำหรับลูกค้าเข้าไปช้อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างเต็มรูปแบบโดยมีสินค้าให้เลือกซื้อหลากหลายแต่ที่โดดเด่นก็จะเป็นสินค้าสุขภาพและความงาม อีกทั้งยังมีช่องทาง line@RS Mall ที่ในปัจจุบันนั้นมีจำนวนเพื่อนมากกว่า 5 แสนราย  มีการทวีตสินค้าเข้าไปใน Twitter @rsmallofficial และมีหน้าเพจ RS Mall ที่มีการโพสโปรโมชั่นของสินค้าต่าง ๆ สม่ำเสมอและต่อเนื่อง

ช่องทางการตลาดและการขายของ RS Group ทั้งในด้านออฟไลน์และออนไลน์ที่ถูกวางกลยุทธ์ทางธุรกิจไว้นั้น มีการเข้าถึงผู้ชมต่อวันหลายล้านคนผ่านทางช่อง 8 ทีวีดิจิทัล และ 3 ช่องพันธมิตร คือ ไทยรัฐทีวี เวิร์คพ้อยท์และอมรินทร์ทีวี ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ชมได้วันละ 50 ล้านคน คนฟังวิทยุคลื่น Cool Fahrenheit เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 2 แสนคน มีผู้ติดตาม RS จากสื่อโซเชียลอีกกว่า 100 ล้านบัญชี

ด้วยกลยุทธ์ธุรกิจทั้งหมดนี้ อาร์เอสเองก็มั่นใจว่าจะนำพากลุ่มธุรกิจให้ไปถึงเป้าหมายและสามารถกำไรนิวไฮในปี 2563 และรายได้ถึง 1 หมื่นล้านในปี 2565
รู้จักอาร์เอสบริษัทในเครือเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/ หรือหากอยากเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรชั้นนำ สมัครงานกับ RS ได้ที่นี่ https://www.rs.co.th/th/career/

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม