หน้า : พิมพ์หน้านี้ - ดอกไม้ไฟหลิวหยางผลักดันแบรนด์วัฒนธรรมมณฑลหูหนานให้มีความโดดเด่น

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ข่าวประชาสัมพันธ์ => ข้อความที่เริ่มโดย: vividqest ที่ 13 ก.ค. 21, 15:23 น

ดอกไม้ไฟหลิวหยางผลักดันแบรนด์วัฒนธรรมมณฑลหูหนานให้มีความโดดเด่น


กระทู้: ดอกไม้ไฟหลิวหยางผลักดันแบรนด์วัฒนธรรมมณฑลหูหนานให้มีความโดดเด่น
เริ่มกระทู้โดย: vividqest ที่ 13 ก.ค. 21, 15:23 น
Xinhua Silk Road: ความก้าวหน้าของดอกไม้ไฟหลิวหยาง ผลักดันแบรนด์วัฒนธรรมมณฑลหูหนานให้มีความโดดเด่น


ดอกไม้ไฟหลิวหยาง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ในจีน และผลิตผลเด่นของเมืองหลิวหยางในมณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีนนั้น ช่วยมณฑลหูหนานในการสร้างแบรนด์วัฒนธรรมที่มีความโดดเด่น ด้วยการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ

เมืองหลิวหยางเป็นฐานการผลิตและซื้อขายดอกไม้ไฟระดับโลก โดยมีการผลิตดอกไม้ไฟคิดเป็นสัดส่วนกว่า 85% ของทั้งจีน ครองยอดขายถึง 60% ของทั้งโลก

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ดอกไม้ไฟเมืองหลิวหยางได้ปรากฏตัวอยู่ในการแสดงดอกไม้ไฟตามงานใหญ่ ๆ ทั้งในจีนและต่างประเทศ ซึ่งส่งเสริมการส่งออกวัฒนธรรมจีนแบบดั้งเดิม ทั้งยังมีบทบาทในการสร้างโครงการ Belt and Road และสนับสนุนการเปิดกว้างมณฑลหูหนาน

Zhong Ziqi ผู้สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ และประธานบริษัทดอกไม้ไฟในเมืองหลิวหยางอย่าง Dancing Fireworks เปิดเผยว่า ดอกไม้ไฟเมืองหลิวหยางมีข้อได้เปรียบจากการมีห่วงโซ่ครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรม โดยรองรับการผลิตเพื่อจัดแสดงดอกไม้ไฟงานใหญ่ ๆ ระดับไฮเอนด์ได้ตามความต้องการ ด้วยการควบคุมวัตถุดิบ พัฒนากระบวนการผลิต วิจัยและพัฒนาอุปกรณ์จัดแสดงดอกไม้ไฟ การวางผังและออกแบบ ไปจนถึงเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างรอบด้าน

ดอกไม้ไฟเมืองหลิวหยางให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ การขยับขยายประสบการณ์ในสถานที่จัดแสดง และการผสมผสานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ากับเมือง เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมดอกไม้ไฟให้เจริญรุ่งเรืองควบคู่ไปกับตัวเมือง

เมืองหลิวหยางได้ให้การสนับสนุนและให้คำแนะนำแก่ธุรกิจองค์กรผู้ออกแบบงานครีเอทีฟ 12 แห่ง เพื่อพัฒนาตลาดจัดแสดงดอกไม้ไฟด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในประเทศ ด้วยการนำเสนอบุคลากรมากความสามารถจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างสรรค์งานจัดแสดงแสงสีสุดตื่นตาโดยมีดอกไม้ไฟเป็นตัวชูโรง พร้อมส่งเสริมให้เหล่าผู้ผลิตหมั่นคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ และสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค

ในช่วงเดือนมกราคมถึงมิถุนายนที่ผ่านมา องค์กรธุรกิจดอกไม้ไฟในเมืองหลิวหยาง ได้จัดแสดงดอกไม้ไฟด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมาแล้วกว่า 900 ครั้งตามมณฑล เทศบาล และเขตปกครองตนเองต่าง ๆ โดยทำเงินรวมกันได้ 120 ล้านหยวน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดราว 85% ของทั้งประเทศ

เมืองหลิวหยางเป็นศูนย์วิจัยดอกไม้ไฟระดับโลก และเป็นบ้านเกิดของดอกไม้ไฟในจีน เมืองหลิวหยางได้ส่งเสริมให้มีการพัฒนาคุณภาพของดอกไม้ไฟมาอย่างต่อเนื่อง และได้สร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำสมัยมาแล้วถึง 300 รายการในเรื่องความปลอดภัยและการปกป้องสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นประทัดแบบใหม่ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ท่อดอกไม้ไฟทำจากเส้นใยพืชสังเคราะห์ และอื่น ๆ

เมืองหลิวหยางยังเป็นแหล่งรวมองค์กรและสถาบันอุตสาหกรรมดอกไม้ไฟระดับประเทศหลายแห่งด้วย ทั้งยังเป็นแหล่งรวมบุคลากรมากความสามารถและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมดอกไม้ไฟโลก

เมืองหลิวหยางกำลังเดินหน้าผลักดันวัฒนธรรมดอกไม้ไฟ จากการเป็นวัฒนธรรมจีนให้กลายเป็นวัฒนธรรมโลก

https://en.imsilkroad.com/p/322549.html


(https://mma.prnewswire.com/media/1572612/Xinhua_Silk_Road_111.jpg)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1572612/Xinhua_Silk_Road_111.jpg

(https://mma.prnewswire.com/media/1572613/x222.jpg)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1572613/x222.jpg

(https://mma.prnewswire.com/media/1572615/x333.jpg)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1572615/x333.jpg