หน้า : พิมพ์หน้านี้ - NTUC Income เจาะตลาดต่างประเทศครั้งแรก นำเสนอบริการประกันภัย ผ่านอินเทอร์เน็ต (I

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ข่าวประชาสัมพันธ์ => ข้อความที่เริ่มโดย: NTUC Income ที่ 5 พ.ย. 21, 17:07 น

NTUC Income เจาะตลาดต่างประเทศครั้งแรก นำเสนอบริการประกันภัย ผ่านอินเทอร์เน็ต (I


กระทู้: NTUC Income เจาะตลาดต่างประเทศครั้งแรก นำเสนอบริการประกันภัย ผ่านอินเทอร์เน็ต (I
เริ่มกระทู้โดย: NTUC Income ที่ 5 พ.ย. 21, 17:07 น
สิงคโปร์ - Media OutReach - 29 ตุลาคม 2564 - วันนี้ NTUC Income (Income) บริษัทรับประกันภัยรวมชั้นนำในสิงคโปร์ ได้เดินหน้าขยายสู่ตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรกในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 3 แห่ง ผ่านการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ PT Central Asia Financial (JAGADIRI) ในอินโดนีเซีย Post and Telecommunication Joint Stock Insurance Corporation (PTI) ในเวียดนาม และ VSure Tech Sdn. Bhd (VSure) ในมาเลเซีย

 

พันธมิตรทางธุรกิจนี้จะก่อตั้งบนโมเดลบริการประกันภัยผ่านอินเทอร์เน็ต (IaaS) ของ Income ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถนำโมเดลธุรกิจประกันภัยที่ให้ความสำคัญกับดิจิทัลเป็นหลักแก่พันธมิตรในต่างประเทศ เพิ่มความรวดเร็วในการตอบสนองทางธุรกิจ และเตรียมความพร้อมด้วยสมรรถนะและเครื่องมือที่เหมาะสมในการจับกลุ่มลูกค้าและแหล่งรายได้ใหม่ ๆ



พันธมิตรเหล่านี้จะได้ใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงที่แข็งแกร่งของแบรนด์และผลงานด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ดิจิทัลของ Income เพื่อรองรับการเปิดตัวของตลาด ตลอดจนความรู้ด้านเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อกับระบบนิเวศดิจิทัลเพื่อความคล่องตัวมากขึ้นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมตามขนาดที่ต้องการเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค



นับตั้งแต่การเริ่มระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19[1] ผู้คนจำนวน 70 ล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กลายเป็นผู้บริโภคแบบดิจิทัลและทำการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้นกว่าเดิม โดยมีการคาดการณ์ว่าเกือบ 80% ของประชากรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นผู้บริโภคแบบดิจิทัลภายในสิ้นปี 2564 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสัญญาณความต้องการบริโภคสินค้าผ่านทางดิจิทัลที่แข็งแกร่งมากในภูมิภาค



ขนาดตลาดสำหรับประกันภัยดิจิทัลคาดว่าจะสูงถึง 7.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568[2] โดยมาพร้อมกับบริการทางการเงินดิจิทัลที่เริ่มดำเนินการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในรูปแบบที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจต่าง ๆ ที่สำคัญกว่านั้น การบริโภคทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นนั้นไม่มีสัญญาณว่าจะลดลงเลย โดย 9 ใน 10 ของผู้บริโภคแบบดิจิทัลรายใหม่ตั้งใจที่จะใช้บริการดิจิทัลต่อไปในอนาคต3

 

Andrew Yeo ประธานกรรมการบริหารของ Income กล่าวว่า "การเจาะตลาดต่างประเทศของเราเป็นการเปิดเส้นทางใหม่ด้านการเติบโตของรายได้ และเป็นขั้นตอนถัดไปตามแผนการเติบโตเชิงกลยุทธ์ของเรา ประเทศต่าง ๆ เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนามมีศักยภาพทางการตลาดสูงมาก เนื่องจากมีประชากรที่อายุยังน้อยและการเข้าถึงอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ในอัตราที่สูง เมื่อพิจารณาจากพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่กว้างขวางสำหรับการขยายธุรกิจแล้ว ผมเชื่อว่าตลาดเหล่านี้มีความพร้อมเป็นพิเศษที่จะนำผลิตภัณฑ์ประกันภัยดิจิทัลแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีมาเสนอขาย ความหลากหลายของพันธมิตรเราในภูมิภาคเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณค่าของโมเดล IaaS และที่สำคัญกว่านั้นคือสัญญาณที่ Income จะอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการทำงานร่วมกับพันธมิตรทุกรายในเอเชีย"

 

Yeo กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในฐานะบริษัทประกันภัยที่กำเนิดและเติบโตขึ้นในสิงคโปร์ เราเข้าใจดีว่าธุรกิจท้องถิ่นจะรู้จักผู้บริโภคในท้องถิ่นของตนดีที่สุด ดังนั้น การร่วมมือกับพันธมิตรเหล่านั้นจะทำให้ทุกฝ่ายได้รับผลประโยชน์ การก่อตั้งพันธมิตรทางธุรกิจกับพันธมิตรในท้องถิ่นที่มีแนวคิดเหมือนกันจะช่วยให้เราเข้าใจความต้องการของประชากรในเอเชียที่ให้ความสำคัญกับดิจิทัลเป็นหลักอย่างถ่องแท้ ขยายขอบเขตข้อเสนอทางการตลาดให้เร็วขึ้นผ่านระบบนิเวศของพันธมิตร และที่สำคัญที่สุดคือเชื่อมโยงประกันภัยกับลูกค้ามากขึ้นและทำให้ประกันภัยเข้าถึงผู้คนได้มากกว่าเดิม เป้าหมายของ Income คือการเสริมสร้างสภาวะทางการเงินที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน และช่วยให้ผู้คนเข้าถึงประกันภัยแม้แต่ผู้ด้อยโอกาส เราตั้งใจที่จะยึดมั่นในอุดมการณ์ของเราเหมือนเดิมแม้จะมีการบุกตลาดไปยังต่างประเทศก็ตาม"

 

นำโมเดลธุรกิจประกันภัยเชิงนวัตรกรรมรูปแบบใหม่สู่ตลาดต่างประเทศ

 

นับตั้งแต่การก่อตั้งสำนักงาน Digital Transformation (DTO) เมื่อกว่า 4 ปี Income ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมและเปิดตัวโมเดลธุรกิจประกันภัยใหม่ ๆ เช่น ประกันภัยรายย่อย (SNACK) การประกันภัยการสมัครสมาชิก (TRIBE) และการประกันภัยตามการใช้งาน (Milesurance, Gigsurance และ Freightsurance)



ผลิตภัณฑ์เหล่านี้นำเสนอรูปแบบใหม่ในการมีส่วนร่วมและการซื้อประกันที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามาสู่ตลาด สิ่งนี้จะสอดรับกับการเปลี่ยนกรอบความคิดด้านประกันภัยแบบเดิมและการรับรู้ต่อความเสี่ยงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ควบคู่ไปกับความหลงใหลในข้อมูล เทคโนโลยีประกันภัย และแนวทางการออกแบบและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์



Peter Tay ประธานผู้บริหารฝ่ายข้อมูลของ Income กล่าวว่า "ขณะที่เรานำนวัตกรรมประกันภัยแบบใหม่ออกสู่ตลาดนั้น เราก็สามารถผสมผสานประสบการณ์และการเรียนรู้จากการพลิกโฉมการประกันภัยทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่ากับโมเดล IaaS พันธมิตรระดับภูมิภาคของเราตระหนักถึงความได้เปรียบทางการแข่งขันที่สูงมากของโมเดลนี้ เนื่องจาก Income ทำให้ระบบนิเวศดิจิทัลของเราเติบโตและช่วยพัฒนาวิธีการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในสิงคโปร์หรือหรือประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค ดังนั้น โมเดล IaaS จึงเข้ามามีบทบาทในการสร้างจุดแข็งของเราในฐานะบริษัทประกันผ่านระบบดิจิทัล โดยเชื่อมโยงพันธมิตรที่มีความสามารถ ความรู้ด้านเทคโนโลยี และโมเดลนวัตกรรมประกันภัยเพื่อเปลี่ยนแปลงและขยายโมเดลธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ"

 

Tay กล่าวเพิ่มเติมว่า "JAGADIRI, PTI และ VSure เป็นชื่อแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือในตลาดของตัวเอง เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับบริษัทเหล่านี้เข้าร่วมโมเดล IaaS ของเรา และหวังว่าจะนำผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่แปลกใหม่เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าและอุดช่องว่างการคุ้มครองในตลาดเหล่านี้ เรามั่นใจว่าโมเดล IaaS จะไม่เพียงแค่เติมเต็ม แต่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับโซลูชั่นที่มีอยู่ของพันธมิตรและเสริมความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัย โบรกเกอร์ หรือ เทคโนโลยีประกันภัย ไม่ว่าจะผ่านทางไมโครเซอร์วิสที่ใช้ API แบบ plug-and-play ที่ไร้ขอบเขตและเฉพาะเจาะจง นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ การออกแบบเส้นทางของลูกค้าที่ไร้รอยต่อ หรือความสามารถในการกำหนดราคาแบบยืดหยุ่น"