หน้า : 1  พิมพ์หน้านี้ - วิธีการกินอย่างไร ไม่ให้อ้วน

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => สุขภาพ-ความงาม => ข้อความที่เริ่มโดย: truslenbloc ที่ 13 ก.ย. 10, 15:42 น

วิธีการกินอย่างไร ไม่ให้อ้วน


กระทู้: วิธีการกินอย่างไร ไม่ให้อ้วน
เริ่มกระทู้โดย: truslenbloc ที่ 13 ก.ย. 10, 15:42 น
การอยากมีหุ่นสวย หลายคนจึงระมัดระวังการรับประทานอาหารเป็นพิเศษ แต่หากในคืนปาร์ตี้ที่เผลอทานเยอะจนเกินพิกัดก็ไม่ต้องกังวล มีวิธีเผาผลาญไขมันมาฝาก

     การอยากมีหุ่นสวย หลายคนจึงระมัดระวังการรับประทานอาหารเป็นพิเศษ แต่หากในคืนปาร์ตี้ที่เผลอทานเยอะจนเกินพิกัดก็ไม่ต้องกังวล มีวิธีเผาผลาญไขมันมา ลองดื่ม เครื่องดื่ม ที่ช่วยดูดซึมสารอาหารที่สำคัญ มีไฟเบอร์ กากใยอาหาร ดื่มก่อนอาหารช่วยคุมน้ำหนักได้อีกวิธีหนึ่งเพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องเร็ว ดื่มหลังอาหาร ก่อนนอน ไฟเบอร์จะช่วยขับถ่าย ดีท็อกซ์และลดอัตราเสี่ยงต่อโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ค่ะ

     หรือลองหันมาทานอาหารจำพวกธัญพืช (ชนิดไขมันต่ำ) อาจทานตอนเช้า (หากไม่มีเวลาทานข้าว) ธัญพืชเหล่านี้ อุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ระบบจะย่อยช้า ๆ เข้าสู่ร่างกาย ทำให้รู้สึกอิ่มท้องนาน

เคลื่อนไหวร่างกาย หลังเลิกงานอาจเรียกเหงื่อด้วยการเดินเล่น หรือวิ่ง หากมีเวลาอาจเล่นกีฬาที่ชอบสักครึ่งถึงหนึ่งชั่วโมง (การเคลื่อนไหวเร็ว ๆ จะเผาผลาญได้ 140 แคลอรีในครึ่งชั่วโมง) เคี้ยวอาหาร ช้า ๆ เพราะการทานเร็ว จะทำให้ทานมากเกินอัตราโดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารหลัง 6 โมงเย็น หรือช่วงเวลากลางคืน ทานผัก-ผลไม้ เพราะผักจะให้พลังงานน้อย แต่ให้สารอาหารมาก

     ส่วนผลไม้ เลือกทานที่ให้พลังงานต่ำ เช่น ฝรั่ง มะม่วง ชมพู่ แตงโม แคนตาลูป เลี่ยงผลไม้หวานจัด ให้พลังงานสูง  เลือก ผลไม้ที่ไม่ให้ความหวานสูงนะคะ และอาจจะเสริมเครื่องดื่มระหว่าง บำรุงร่างกาย ด้วยเครื่องดื่มที่ ปราศจากน้ำตาล ไขมันต่ำ ไม่มีโคเลสเตอรอล เพิ่มกากในระบบทางเดินอาหารช่วยกระตุ้นการขับถ่าย เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยคุณ กำจัดไขมันส่วนเกินได้ หากปฏิบัติเป็นประจำ ก็ไม่ต้องกังวลมากนัก


กระทู้: วิธีการกินอย่างไร ไม่ให้อ้วน
เริ่มกระทู้โดย: juniorl2 ที่ 13 ก.ย. 10, 15:53 น
อยากให้ลองเข้าไปถามผู้รู้เรืองกาาลดความอ้วนที่ www.facebook.com/aviance.th


กระทู้: วิธีการกินอย่างไร ไม่ให้อ้วน
เริ่มกระทู้โดย: forcare ที่ 19 ก.ย. 10, 10:00 น

ใยอาหารเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างของพืช ได้แก่ ผัก ผลไม้ เมล็ดธัญพืช ถั่วต่างๆ จัดอยู่ในประเภทคาร์โบไฮเดรตที่มีโครงสร้างซับซ้อนและมีความหลากหลายทางกายภาพที่ไม่สามารถย่อยได้โดยระบบย่อยอาหารของมนุษย์  ในอดีตได้มีการศึกษาถึงประโยชน์ของใยอาหารต่อระบบขับถ่าย ช่วยเพิ่มกากอาหาร ทำให้ขับถ่ายได้ดี  แต่ในการศึกษาในปัจจุบันพบว่าคนที่รับประทานอาหารที่มีใยอาหารสูงสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคบางอย่างได้อีกด้วย ได้แก่ โรคมะเร็งลำไส้ โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคหัวใจ และโรคที่ก่อให้เกิดความผิดปรกติของทางเดินอาหารต่างๆ เช่น ท้องผูก ริดสีดวงทวาร  ลำไส้โป่งพอง  และมะเร็งลำไส้ใหญ่  จึงได้มีความพยายามที่จะใช้ประโยชน์จากใยอาหารในการป้องกันโรค หรือควบคุมโรคที่มีอยู่ให้รุนแรงน้อยลง
อ่านต่อได้ที่ http://www.4care.co.th/th/articles/interesting-articles/18-2009-08-28-10-15-58/131-2010-09-12-03-33-01.html


กระทู้: วิธีการกินอย่างไร ไม่ให้อ้วน
เริ่มกระทู้โดย: pakwan2010 ที่ 1 ต.ค. 10, 22:28 น
ลองคำนวนแคลอรีดูค่ะให้กินไม่เกิน แต่ว่ามันก็เหนื่อยนิสนีงค่ะ
แต่หลักการง่ายๆเลยนะคะ ไม่กินแป้ง ไม่กินน้ำตาลมากเกินไป แค่นี้ไม่ต้องพึ่งอาหารเสริมก็ได้
แต่ถ้าอยากกินจริงๆเนี่ย ลองกินอาหารเสริมทีช่วยให้แป้งไม่เปลี่ยนเป็นน้ำตาล ดักจับไว้ก่อนไม่ให้ไปสะสมในร่างกาย
แล้วพยายามออกกำลังกายเพื่อเอาทีสะสมออก แค่นี้เพื่อนก็จะหุ่นดีได้แล้ว ประเด็นคือต้องชนะใจตัวเองให้ได้นะคะ