หน้า : พิมพ์หน้านี้ - Toyota Supra

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ห้องข่าว => ข้อความที่เริ่มโดย: nattawatmungsing ที่ 20 มี.ค. 20, 15:14 น

Toyota Supra


กระทู้: Toyota Supra
เริ่มกระทู้โดย: nattawatmungsing ที่ 20 มี.ค. 20, 15:14 น
Toyota Motor Thaialnd เปิดตัวรถยนต์สปอร์ตแบบใหม่ปัจจุบัน Toyota GR Supra การกลับมาของรถยนต์สปอร์ตในตำนาน เจเนอเรชั่นที่ 5 นับว่าเป็นรุ่นแรกที่ได้รับการพัฒนาแล้วก็เสนอแนะสู่ตลาดอย่างเป็นทางการโดย Toyota GAZOO Racing แบรนด์รถแข่งมอเตอร์สปอร์ตของ Toyota Motor ที่ปฏิบัติการด้วยหลักปรัชญา การทดลองข้อจำกัดของความสามารถการขับขี่ขั้นที่สูงที่สุดของรถยนต์ จะชี้ให้เห็นถึงความสามารถของรถยนต์ได้อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งไม่อาจจะมองเห็นได้สำหรับเพื่อการขับรถแบบธรรมดาในชีวิตประจำวัน ทั้งสิ้นล้วนเป็นแผนการที่ท้าในการพัฒนารถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น (Ever-Better Cars) ของ Toyota
ภายหลังที่ห่างหายไปจากตลาดรถยนต์เป็นระยะเวลากว่า 17 ปี รถยนต์ GR รุ่นแรกที่ผลิตโดย TOYOTA GAZOO Racing ก็ได้กระทำการเปิดตัวไปทั่วทั้งโลก นับว่าเป็นจังหวะดีสำหรับนักขับร่ำรวยที่ถูกใจรถยนต์สปอร์ต โดย Toyota GR Supra ได้ทำเปิดตัวในประเทศไทยภายหลังเผยโฉมในงานกรุงเทพมหานคร ระหว่างชาติ มอเตอร์โชว์ในช่วงปลายมีนาคมก่อนหน้าที่ผ่านมา อาจมีคนสงสัยว่า ทำไม Supra ถึงเป็นรถยนต์สปอร์ตในตำนานของโตโยต้า คนโดยมากบางครั้งก็อาจจะมีความรู้สึกว่าเป็นเพราะว่าเครื่องจักรกลที่มีคุณภาพที่เหนือกว่า แล้วก็รูปร่างที่สะดุดตาไม่ซ้ำใคร แม้กระนั้นSupra ใหม่เป็นรถยนต์ที่เกิดขึ้นโดยมีการวิจัยและพัฒนาไปพร้อมๆกับ BMW Z4 แต่ GR Supra ใหม่จะมีความแจ่มแจ้งกว่าในด้านของการเป็นรถยนต์สปอร์ตเคลื่อนล้อหลังที่ไม่เหมือนกับสปอร์ตโรดสเตอร์อย่าง BMW New Z4 มันจะมีการขับที่ดิบกว่า ตัวถังแข็งแรงกว่าเหตุเพราะเป็นสปอร์ตคูกระเป๋าหลังคาแข็งไม่ใช่ Z4 ที่มีตัวถังเป็นรถยนต์เปิดหลังคาโรดสเตอร์สองที่นั่ง ให้ลองคิดดูว่า Porsche Cayman เอาเครื่องมาวางด้านหน้าจะเป็นเยี่ยงไร โน่นละเป็น Supra ใหม่ จากแนวความคิดของวิศวกร Toyota ที่นำเอา Porsche Cayman มาเป็นรถยนต์ที่ใช้เทียบเมื่อลงมือวิจัยและพัฒนา Supra แบบใหม่ เป็นแถวทางที่ผู้บริหารต้องการให้ GR Supra ออกมาเป็นอย่างงั้น ทรงของรถยนต์ Supra แบบใหม่มีลักษณะเหมือน Toyota GT 86 แต่ว่าใหญ่ขึ้นมาอีกนิด มีทรงที่ดุเดือดขึ้น เกาะถนนหนทางมากเพิ่มขึ้นแล้วใส่ขุมพลังที่แรงเป็นจริงเป็นจัง มากพอให้เอาไปไล่ตามสปอร์ตจากฝั่งยุโรปได้ กับไดนามิกรวมทั้งอารมณ์ของการควบคุมข้างหลังพวงดอกไม้ที่เด่นในสไตล์ของ GAZOO RACING
Mr. Akio Toyoda กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ซึ่งเป็น Master Driver ได้พูดว่า ย้อนกลับไปเวลานี้ ตัวเองได้ทุ่มเทเวลานับไม่ถ้วน ไปกับการทดสอบขับขี่รถ Supra รุ่นก่อน ที่สนามสำหรับเพื่อการแข่งขัน Nürburgring เพื่อฝึกซ้อมให้เป็น Master Driver โดย Supra เปรียบได้ดั่งเพื่อนเก่าที่มีคุณค่าทางจิตกับประธานบริหาร Toyota เป็นอย่างยิ่ง แม้ว่า Toyota จะไม่มีแผนที่จะผลิต Supra แบบใหม่ แต่ว่า Toyoda ก็ต้องการจะทำให้รถยนต์รุ่นนี้กลับมาอีกที” ก็เลยขอให้ Toyota Gazoo Racing Team ปรับปรุง Supra แบบใหม่ โดยร่วมมือกับแบรนด์เยอรมันอย่าง BMW Group ทำทดลองข้างในสนามที่ Nürburgring ซึ่งนับว่าเป็นสนามสำหรับแข่งที่ท้าสูงที่สุดสนามหนึ่งสำหรับเพื่อการทดลองรถยนต์ แล้วก็ด้วยเหตุนั้น Supra ใหม่ ก็เลยเกิดขึ้น และไม่ได้เป็นเพียงแต่รถยนต์สปอร์ตที่เพียงแค่ขับสนุกสนาน แต่ว่าเป็นจักรกลทำความเร็วที่ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ
การพัฒนา GR Supra คณะทำงานของ Toyota Motor ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวิศวกร รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงอย่างประธาน Toyoda มีการขับทดลองใน Nurburgring เพื่อเก็บข้อมูลเยอะมากสำหรับในการปรับปรุงรถยนต์ที่เหมาะสมที่สุดให้กับลูกค้า มีการตระเตรียมปรับปรุง Application ในแบบเดียวกันกับ Porsche Track Precision ที่ทำให้ผู้ครอบครองรถยนต์ยิ่งบันเทิงใจกับการขับรวมทั้งเก็บข้อมูลของตนเยอะขึ้น นอกนั้น ข้อมูลที่เก็บมาจากการทดลองรวมทั้งการแข่งขันจริง ไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ แรลลี่ หรือวิ่งบนถนนหนทาง ก็มีประโยชน์สำหรับคนขับ Toyota แก้ไขการขับด้วยความง่ายสุดๆสำหรับในการใช้งานในชีวิตประจำวัน New Supra จะเน้นย้ำความคล่องตัวรวมทั้งความสามารถมากยิ่งกว่าที่เคยมีมา สล็อต  (https://triplesevenclub.com)
Supra ใหม่ นับเป็นรถยนต์สปอร์ตขนานแท้ที่สุด ทำให้คิดถึง BMW Z3M แม้กระนั้นมีรูปร่างที่ชวนชมกว่า มันคงจะดีมากกว่ารถยนต์อย่างที่ Z4 รุ่นก่อนๆเคยเป็น ถ้าเกิดพวกเราไม่นับ Z4M ตอนที่ Z4 จะมีแม้กระนั้นตัวถังเปิดหลังคา Supra ก็จะมีแต่ว่าบอดี้คูกระเป๋าหลังคาแข็ง เพื่อสามารถสร้างฐานะถังให้แข็งแล้วก็เหนียวทนแรงทำได้มากกว่าโดยที่น้ำหนักไม่ได้ต่างอะไรกัน (Tada เพียรพยายามให้ไม่เกิน 1,500 กิโล) การที่ได้บอดี้แบบหลังคาแข็งก็สมควรทั้งยังในด้านการขับขี่และก็ยังสามารถสืบต่อเอกลักษณ์ของ Supra รุ่นเดิมได้ด้วย https://triplesevenclub.com